มิถุนายน 3, 2020

ตำนานคิวปิด

ตำนานคิวปิด

ถ้าพูดถึงเรื่องความรักจะมีประโยคนึงที่มักจะได้ยินกันบ่อยคือกามเทพยิงลูกศรแห่งความรักใส่คู่รักซึ่งถ้าพูดถึงกามเทพจริงแล้วกำลังเทพคือเทพที่มีนามว่าอีรอสซึ่งทุกคนจะรู้จักองค์การประเทศในรูปร่างของเด็กที่จะมีคันธนูและลูกธนูเพื่อที่จะยิงศรใส่คู่รัก ความรักยิ่งลึกซึ้งอยู่ทำให้คนที่กำลังเกลียดกันกลับมารักกันอีกครั้งหรือทำให้คนมีชะตาที่จะได้รักกัน มีวันหนึ่งที่ประเทศที่ทำเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้นเราได้พบชายหนุ่มคนหนึ่งและเห็นว่ามีผู้หญิงคนนึงที่หน้าตาเหมาะกับฝ่ายจึงได้แผลงศรใส่ฝ่ายชาย

เมื่อผู้หญิงคนนั้นเดินมาถึงเธอเห็นผู้ชายคนนั้นได้เห็นหญิงแก่ก่อนหลังจากนั้นเขาจะหลงรักหญิงแก่ทันทีและขอให้หญิงแก่คนนั้นแต่งงานซึ่งจริงแก่ก็รีบตอบตกลงผู้หญิงคนนั้นเสียใจมากที่เขาเลือกที่จะรักหญิงแก่แทนที่จะเลือกที่จะแต่งงานกับคนที่รู้จักกันมานาน แต่หลังจากที่เทพหรือเทพและหญิงคนนั้นเสียใจด้วยความที่ยังเป็นเด็กเขาจึงหัวเราะคิกคักและไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องนี้ เมื่อก่อนตอนที่โลกยังไม่ถือกำเนิดได้มีเพศสัมพันธ์พระจันทร์เทพแห่งจันทร์ตาเทพแห่งความมืดและเทพกามเทพหรือเทพอีรอสเกิดขึ้นหลังจากนั้นเทพแห่งจันทราได้แยกแผ่นดินทั้งสองออกจากกัน

จนเกิดเป็นโลกและดาวต่างๆ และหลังจากนั้นเทพแห่งจันทราก็กลายเป็นเจ้าแห่งขุมนรกและคิวปิดและประเทศอื่นๆก็เป็นผู้คิดจะช่วยกันกุมชะตาของโลก ในประวัติศาสตร์ของเทพต่างๆที่เมืองกรีกจริงๆแล้วได้มีเขียนไว้ว่าองค์การพระเทพเป็นบุตรของเทพแห่งความรักและความงามและเป็นบุตรของเทพแห่งสงครามผู้ยิ่งใหญ่ จริงๆแล้วเมื่อก่อนเทพแห่งความรักและความงามซึ่งเป็นแม่ขององค์การประเทศนั้นจริงๆแล้วได้แต่งงานจับเทพแห่งการชั่งโดยที่เธอไม่ได้เต็มใจเนื่องจากถูกสุดผู้เป็นพ่อของเธอบังคับ

แต่เธอไม่ได้รักเขาแล้วเนื่องจากว่าเขามัวแต่สนใจกับผลงานของเขาและเขายังมีหน้าตาก็อัปลักษณ์และน่าเกลียดในระหว่างที่เขากำลังสนใจแต่งงานเธอจึงได้ทำความรู้จักกับเทพแห่งสงครามที่มีหน้าตาที่หล่อเหลาและดีกว่าเทพแห่งการชั่งไหนไหน ซึ้งหลังจากนนั้นเธอก็ได้หลับนอนกับเทพแห่งสงครามและได้มีลูกเป็นองค์กามเทพและตั้งชื่อว่าอีรอสซึ่งในประวัติศาสตร์ยังได้กล่าวไว้อีกว่าเทพอีรอสหรือองค์กามเทพเป็นเทพที่เด็กที่สุดและเป็นเทพที่ซุกซนและมักจะแกล้งคนในโลกมากที่สุดดังนั้นทุกคนจึงเรียกองค์กามเทพว่าเทพที่ป่วนที่สุดในสวรรค์

เทพอีรอสหรือองค์กามเทพชอบสอนขนาดใหญ่ที่มีพลังมากของเทพApolloหลังจากนั้นองค์กามเทพก็ได้ขอลูกธนูและคันธนูมาเล่นแต่เนื่องจากเป็นอาวุธที่ทรงพลังมากเทพApolloจึงปฏิเสธหลังจากนั้นคิวปิดจึงบินไปหาสามีที่แท้จริงของเทพแห่งความงามและขอให้เขาทำธนูและคันธนูให้ซึ่งหลังจากนั้นสามีที่แท้จริงของเทพแห่งความงามก็ทำธนูให้จนสำเร็จและหลังจากนั้นเมื่อเขายิงธนูมันก็จบไปที่โลกมนุษย์ในเมื่อไปโดนมนุษย์คนหนึ่งที่กำลังอยู่ด้วยกันทั้งสองก็ตกหลุมรักกันเขาจึงรู้ว่าเขามีความสามารถทางด้านนี้และถูกแต่งตั้งให้กลายเป็นกามเทพ

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  Gclub ฝากขั้นต่ํา 100

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน