ตุลาคม 20, 2020

ตำนานโค้งอาถรรพ์ที่เกาะสมุย 

ตำนานโค้งอาถรรพ์ที่เกาะสมุย 

           หากใครก็ตามที่จะเดินทางไปเที่ยวที่หาดเฉวงที่อยู่ที่เกาะสมุยยังต้องเคยได้ยินเสียงเล่าลือถึงตำนานอย่างหนึ่งบนเกาะสมุยตรงบริเวณโค้งที่จะเดินทางไปหาดเฉวงว่าที่เขาแห่งนี้จะมีโค้งโค้งหนึ่งซึ่งเรียกว่าของอาถรรพ์ ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านเรียกโค้งนี้ว่าโครงอาถรรพ์นั่นก็เพราะว่าตรงบริเวณถนนที่เป็นเส้นทางโค้งตรงจุดนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

ซึ่งสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุนั้นก็เกิดจากการที่ผู้คนส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวและไม่คุ้นชินกับเส้นทางเมื่อขับรถมายังบริเวณนี้ด้วยความเร็วซึ่งเป็นตรงจุดที่เป็นเส้นทางโค้งพอดีก็มักจะควบคุมรถไม่ได้และทำให้รถนั้นตกถนนเขาหลุดโค้งซึ่งการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งนี้เองที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ชาวบ้านร่ำลือกันว่าโครงนี้เป็นของอาถรรพ์มักต้องการตัวตายตัวแทน

ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุก็น่าจะเกิดจากตรงบริเวณเส้นทางตรงนี้เป็นถนนที่ไม่มีไฟฟ้าในยามค่ำคืนดังนั้นเมื่อวิ่งมาด้วยความเร็วประกอบกับไม่ชำนาญทางและถนนค่อนข้างมืดจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย 

          ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านมักล่องเรือหรือคนที่มาเกิดอุบัติเหตุที่ตรงจุดนี้มักจะพูดถึงกันถึงสาเหตุที่ทำให้ตนเองนั้นประสบอุบัติเหตุหากใครรอดชีวิตก็มักจะบอกว่าเมื่อมาถึงตรงจุดนี้มักจะมองเห็นว่ามีคนยืนอยู่ตรงหัวโค้งทำให้คนที่ขับรถมาแล้วเห็นคนมายืนอยู่กลางถนนตรงหัวโค้งนั้นตกใจและเกิดการเบรกรถกะทันหันทำให้รถนั้นหลุดโค้งตกถนนนั่นเอง

ซึ่งหลายคนที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุจากหัวโค้งอันตรายนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุก็มักจะมีคนพบเห็นว่ามีคนมายืนอยู่กลางถนนซึ่งก็ไม่สามารถการสังเกตได้ว่าบุคคลที่ยืนอยู่กลางถนนนั้นเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายแต่ด้วยความตกใจกลัวว่าจะขับรถพุ่งไปชนคนก็ทำให้แตะเบรกแล้วเป็นสาเหตุให้รถยนต์นั้นตกลงไปข้างทางซึ่งบางครั้งก็ทำให้ผู้ที่ขับขี่มานั้น เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตนั่นเอง

      สำหรับเรื่องราวของโค้งอาถรรพ์นั้นเรียกได้ว่ามีทุกจังหวัดในประเทศไทยเนื่องจากว่าหากใครก็ตามที่ขับรถเร็ววิ่งมาตามถนนที่เป็นเส้นโค้งก็อาจจะทำให้เสียหลักเสียการทรงตัวแล้วหลุดโค้งขับรถตกถนนได้ซึ่งถ้าหากมาเร็วมากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิตได้ดังนั้นโค้งอาถรรพ์ในหลายๆที่ที่มีการเล่าลือกันเกี่ยวกับเรื่องของวิญญาณตัวตายตัวแทนนั้น

ก็น่าจะเกิดจากการที่ขับรถมาด้วยความเร็วแล้วมาเจอทางโค้งที่อาจจะมีเสาหลักกิโลเมตรตั้งอยู่ แล้วมาในตอนกลางคืนอาจจะเห็นไม่ค่อยชัด ทำให้เห็นเหมือนกับว่ามีคนยืนอยู่มากกว่า ที่จะมีดวงวิญญาณมายืนอยู่กลางถนนอย่างที่มีการเล่าลือกันนั่นเอง

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  เซ็กซี่ บาคาร่าออนไลน์

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน