ตุลาคม 28, 2020

เรื่องเล่าสาเหตุที่เรือไททานิคล่มอาจจะไม่ใช่เพราะเขาน้ำแข็ง

เรื่องเล่าสาเหตุที่เรือไททานิคล่มอาจจะไม่ใช่เพราะเขาน้ำแข็ง

          มีตำนานพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของสาเหตุที่เรือไททานิคล่มว่าอาจจะไม่ใช่เกิดจากภูเขาน้ำแข็งและอาจจะเกิดจากคำสาปขององค์หญิงองค์หนึ่งของประเทศอียิปต์ซึ่งมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับคำสาปนี้ว่ามีเศรษฐี 3 คนถ้าการเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศอียิปต์และได้ไปเจอกับโรงศพขององค์หญิงคนหนึ่งที่เป็นองค์หญิงปกครองประเทศอียิปต์แล้วเกิดความพอใจ

เนื่องจากโรงศพนั้นมีการประดับเพชรพลอยไว้อย่างสวยงามเศรษฐี 1 ใน 3 คนนั้นจึงได้มีการซื้อโลงศพเพื่อจะนำมาประดับไว้ที่บ้านเกิดของตนเองแต่อย่างไรก็ตามในวันแรกที่เขานำโลงศพเข้ามาเก็บไว้ที่โรงแรมของเขานั้นก็ปรากฏเหตุการณ์ประหลาดขึ้นเมื่ออยู่ๆเจ้าของที่ซื้อโลงศพนั้นก็หายตัวออกไปจากโรงแรมอย่างไรร่องรอยรวมถึงเพื่อนของเขาอีกทั้งสองคนนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเสียชีวิต

กะทันหันทั้งคู่กลายเป็นว่าทั้งสองคนนั้นไม่มีใครมีชีวิตรอดเลยแต่โลงศพได้มีการผูกสั่งให้มีการย้ายไปยังประเทศของเจ้าของที่ซื้อโลงศพเอาไว้แล้วจึงได้มีการนำโลงศพนั้นไปไว้ที่บ้านเกิดของมหาเศรษฐีคนดังกล่าวแต่เมื่อโลงศพไปถึงครอบครัวของมหาเศรษฐีนะก็ประสบเคราะห์กรรมญาติพี่น้องเสียชีวิตและสถานะทางครอบครัวก็ตกต่ำลงจึงมั่นใจว่าน่าจะเกิดจากอาหารของโรงศพจึงได้มีการนำโรงศพนี้ไปบริจาคให้กับพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง

แต่ว่าเมื่อพิพิธภัณฑ์ได้รับไปก็ทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นประสบปัญหาเช่นเดียวกันจนในที่สุดเจ้าของพิพิธภัณฑ์นั้นก็ประกาศขายซึ่งมีชายคนหนึ่งซึ่งไม่เชื่อเกี่ยวกับเรื่องของคำสาปได้มาขอซื้อโลงศพนี้ไปและมีการส่งขึ้นเรือเพื่อที่จะนำไปที่ประเทศบ้านเกิดของตนเองที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยระหว่างที่มีการขนย้ายโรงศพนั้นได้มีการนำโรงศพไปไว้บนเรือไททานิคนั่นเอง

และแน่นอนว่าอาถรรพ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็คือว่ากันว่าสาเหตุที่เรือไททานิคล่มก็เพราะว่ามีโลงศพอาถรรพ์ของเจ้าหญิงของประเทศอียิปต์อยู่บนเรือนั่นเองที่ดลบันดาลให้เรือนั้นเกิดไปชนกับภูเขาน้ำแข็งซึ่งอันที่จริงแล้วกลางทะเลลึกแบบนั้นไม่น่าจะมีภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่รออยู่แต่ก็กลับมีภูเขาน้ำแข็งเกิดขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ทำให้เรือไททานิคนั้นสุดท้าย

ก็ต้องทนภูเขาน้ำแข็งและจมอยู่ใต้ท้องทะเลซึ่งโลงศพของเจ้าหญิงอียิปต์นั้นก็จมอยู่ใต้ท้องทะเลไปพร้อมกับเรือไททานิคนั่นเอง และนี่คืออีกหนึ่งความเชื่อเกี่ยวกับการล่มของเรือไททานิก

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    ีดฟิำะ

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน