พฤศจิกายน 3, 2020

ประวัติกีฬาฟุตบอลโลก

ประวัติกีฬาฟุตบอลโลก

             ถ้าถามว่าชาติไหนที่เป็นคนริเริ่มหรือใครเป็นคนริเริ่มการฟุตบอลเป็นคนแรกที่สามารถบอกได้อย่างถูกต้องบอกว่าการเล่นฟุตบอลนั้นก็มีกันเกือบทุกชนชาติที่มีการริเริ่มเล่นกันมาซึ่งแต่ละชนชาติก็มีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันออกไป

แต่ก็มีลักษณะการเคลื่อนที่คล้ายคลึงกันด้วยการเล่นฟุตบอลนั้นก็เป็นการที่ นักกีฬาแต่ละฝ่ายจะต้องมีการเลี้ยงลูกฟุตบอลของตนเองให้เข้าประตูของฝ่ายตรงข้ามให้ได้ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลนั้นมีมานานแล้วและแต่ละประเทศก็ยืนยันว่าประเทศตนนั้นเป็นผู้ที่เริ่มเล่นฟุตบอลเป็นชาติแรกจึงไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าสุดท้ายแล้วฟุตบอลนั้นเริ่มที่ชาติใดเป็นชาติแรกนั่นเองอย่างไรก็ตามถ้าหากพูดถึงเรื่องฟุตบอลโลกแล้ว

แล้วก็ประวัติการเกิดฟุตบอลโลกนั้นเกิดขึ้นในครั้งแรกเมื่อช่วงประมาณปีพศ 2473 ซึ่ง การแข่งขันฟุตบอลโลกหรือที่เรารู้จักกันในนามของ FIFA World Cup นั้นเป็นการแข่งขันฟุตบอลจากหลายประเทศนำมาแข่งขันกันซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการเริ่มที่จะเรียกร้องให้มีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศโดยประเทศที่เป็นผู้เรียกร้องให้มีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศนั้นเขาเป็นชาวฝรั่งเศสซึ่งเขาเรียกร้องให้มีการแข่งขันระหว่างประเทศเกี่ยวกับฟุตบอลช่วงประมาณปีพศ 2445 และกว่าจะมีการพูดคุยกันระหว่างประเทศต่างๆว่าจะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศกัน

ได้นั้นก็ใช้เวลาระยะเวลานานหลายปีเช่นเดียวกันซึ่งการจัดการแข่งขันฟุตบอลครั้งแรกนั้นได้มีการจัดขึ้นที่ประเทศอุรุกวัยรายการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกนั้นมีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 13 ประเทศด้วยกันและแน่นอนว่าประเทศเจ้าภาพอย่างนกวัยนั้นก็ได้คว้าที่ 1 ไปครองเป็นแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกได้สำเร็จซึ่งในการแข่งขันครั้งนั้นมีการชิงกันระหว่างประเทศอาร์เจนตินากับประเทศอุรุกวัยและในที่สุดนั้นก็สามารถเอาชนะอาร์เจนติน่าด้วย 4 ประตูต่อ 2 นั่นเองและหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ได้มีการสร้างกฎกติกาการเกิดขึ้นว่าจะมีการแข่งขันฟุตบอลโลกโดยเป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศหลายๆประเทศมารวมกัน

โดยที่มีการจัดการแข่งขันขึ้นทุกๆ 4 ปีซึ่งในครั้งแรกมีคนร่วมแข่งขันแค่เพียง 13 ประเทศเท่านั้นและหลังจากนั้นเป็นต้นมาตั้งแต่ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 เป็นต้นไปก็มีจำนวนประเทศเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆในการที่ร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 2 นั้นได้มีการจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลีและแน่นอนว่าประเทศที่เป็นเจ้าภาพอย่างอิตาลีก็คว้าแชมป์ในการแข่งขันนั้นได้เช่นเดี๋ยวกัน

ซึ่งนับตั้งแต่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นต้นมาก็มีการจัดการแข่งขันมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบันนี้และประเทศไทยเองก็อย่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้ร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกและอยากที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครอบครองบ้างเช่นเดียวกันแต่ยังไม่มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเลยสักครั้งเดียว

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  ทางเข้าufabet168

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน