ธันวาคม 2, 2020

ความแตกต่างระหว่างกล้องดิจิตอลและกล้องโทรศัพท์มือถือ

ความแตกต่างระหว่างกล้องดิจิตอลและกล้องโทรศัพท์มือถือ

กล้องถือว่าเป็นอุปกรณืที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันของคนในยุคปัจจุบันมากเพราะนอกจากจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการติดต่อสื่อสารแล้วนั้นยังเป็นอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชั่นที่สำคัญอย่างกล้องถ่ายรูปด้วยเนื่องจากผัจจับคนเราส่วนใหญ่นั้นมักจะชอบบันทึกเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆด้วยการโพสต์รูปถ่ายเหล่านี้ลงบนโซเชียล กล้องจึงถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำหรับการถ่ายรูปอละอัพโหลดลงโซเชียลนั่นเอง

และนอกจากโทรศัพท์มือถือแล้วสิ่งที่เป็นอุปกรณ์และมีความสำคัยไม่แพ้กันเลยนั้นก็คือกล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล ถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่คนในยุคปัจจุบันนั้นยอมที่จะลงทุนด้วยจำนวนเงินก้อนหนึ่งเพื่อให้ได้มาซึ่งกลารถ่ายรูปที่เหนือระดับขึ้น ดังนั้นแล้วถึงแม้ว่ากล้องดิจิตอลและโทรศัพท์นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการถ่ายรูปทั้งสองก็จริงแต่แน่นอนว่าทั้งสองนั้นมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน

เริ่มจากกล้องโทรศัพมือถือก่อนหากพูดถึงข้อดีแน่นอนว่าอย่างที่ทุกคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ในเรื่องของความสะดวกสบายนั้นกล้องโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ที่พกพาง่ายและมีขนาดที่เล็กทำให้ในการหยิบขึ้นมาใช้งานนั้นจึงมีความสะดวกมากกว่ากล้องดิจิตอลนั่นเอง

นอกจากความสะดวกแล้วในเรื่องของการถ่าย กล้องโทรศัพท์มือถือนั้นสามารถที่จะถ่ายได้ง่ายกว่ากล้องดิจิติลด้วยและความรวมเร็วในการใช้งานถือว่ามีความรวดเร็วในระดับที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวแต่ถึงแม้จะเป็นอุปกรณืที่เหมาะสำหรับในยุคปัจจุบัน

แต่ในเรื่องที่กล้องโทรศัพท์มือถือนั้นด้อยกว่าและคาดว่าไม่น่าจพสู้กล้องดิจอตอลได้นั่นก็คือในเรื่องของคุณภาพภาพที่ได้จากการถ่ายนั่นเอง เนื่อจากเลนส์ที่ติดมากับโทรศัพท์มือถือนั้นเป็นเลนส์ที่มีขนาดเล็กกว่ากล้องดิจิตอลทั่วไป

ทำให้คุรภาพนั้นจึงเป็นรูปภาพที่มีคุณภาพต่ำกว่าดิจิติลนั่นเองและถ้าหากนำไปปรับแต่งก็อาจจะยิ่งทำให้รูปภาพนั้นมีการลดคุณภาพไปอีกหรือที่เรามักจะเห็นได้ว่ารูปถ่ายที่เราได้จากกล้องโทรศัพท์มือนำไปผ่านกระบวนการแต่งสีก็จะเกิดความไม่ชัดนั่นเอง

ส่วนกล้องดิจิตอลนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ถ่ายรูปที่ค่อนข้างมีขนาดใหญ่ถึงแม้ว่าจะมีการพัฒนาให้มีความกะทัดรัดและขนาดที่เล็กลงมากขึ้น แต่ด้วยชิ้นส่วนและวัสดุภายในที่ทำให้กล้องแบบดิจิตอบนั้นมีภาพถ่ายที่คุณภาพดีจึงทำให้ไม่สามารถที่จะทำขนาดกล้องได้เล็กและกระทัดรัดเท่าโทรศัพท์ศัพท์มือถือดังนั้นในเรื่องของขนาดกล้องดิจิติบจึงมีขนาดที่ใช้งานยากกว่าโทรศัพท์นั่นเอง

ส่วนข้อที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงอละเป้นสิ่งที่กล้องดิจิตอลนั้นยังเป็นอุปกรณ์ที่ยังคงได้รับความนิยมถึงแม้ว่ากล้องทรศัพท์นั้นจะพัฒนามากเพียงใดนั่นก็คือคุณภาพของรูปถ่ายที่ได้นั่นเองเนื่องจากตัวเลนส์ของกล้องดิจิตอลนั้นมีขนาดใหญ่กว่าจึงทำให้คุณภาพรูปถ่ายที่ได้มานั้นจึงมีความคมชัดและสวยงามมากกว่ากล้องโทรศัพท์

 

 

สนับสนุนโดย    คาสิโนออนไลน์

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน