ธันวาคม 9, 2020

ชมพู ฟรุตตี้ศิลปินโลกดนตรีต่างยุค

ชมพู ฟรุตตี้ศิลปินโลกดนตรีต่างยุค

     หากจะพูดถึงในเรื่องของดนตรีหรือนักร้องในเมืองไทยแล้วนั้นสำหรับผู้ที่มีความสามารถรอบด้านนั้นก็คงจะมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น สำหรับชมพู ฟรุตตี้หรือคุณสุทธิพงษ์ วัฒนจังนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่แจ้งเกิดในวงการโลกดนตรีด้วยการเป็นนักร้องวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคที่เขานั้นได้ร้องเพลงและเขานั้นก็มีความสามารถจนก้าวเข้าสู่การเป็นนักแต่งเพลงมือทองของเมืองไทยอีกด้วย

นอกจากนั้นเขายังก้าวไปสู่ในระดับที่สูงขึ้นด้วยการเป็รผู้บริหารค่ายเพลงที่มีความคิดก้าวไกลและก้าวหน้าที่สุดคนหนึ่งก็ว่าได้ สำหรับชมพูฟรุตตี้นั้นเป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องและมีชื่อเสียงโลกแล่นอยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนานเป็นเวลากว่า30กว่าปีเลยทีเดียว สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับชมพูฟรุตตี้นั้นไม่ได้มีแค่เพียงความสามารถในด้านการร้องเพลงและแข้งเกิดให้กับตัวเองในวงการเพลงเท่านั้นแต่เขายังเป็นคนที่สร้างและปั้นศิลปินที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังอีกมากมายด้วย

จุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการดนตรีและวงการเพลงของเขานั้นเริ่มต้นมาจากที่เขานั้นชมในการฟังเพลงมาตั้งแต่เด็กและยังมีการฝึกฝนในการเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กด้วย โดยในช่วงอายุ12-13ปีนั้นเขาได้มีรุ่นพี่ที่สนใจในการเล่นดนตรีและการร้องเพลงเช่นเดียวกันมาชวนร่วมในการทำวงโฟร์คซองและทำอัลบั้มเพลงด้วยโดยในตอนนั้นใช้ชื่อวงว่าวงนานาและยังมีโอกาสได้แต่งเพลงในช่วงนั้นด้วย

ในตอนนั้นก็ถือว่าเขาได้เข้าสู่วงการเพลงแล้วเพียงแต่ว่าในตอนนั้นเขาและวงยังไม่เป็นที่รู้จักในวงการเพลงมากเท่าไหร่นัก แต่จุดเปลี่ยนในชีวิตก็เกิดขึ้นที่ทำให้คนนั้นรู้จักเขาในวงการเพลงและดนตรีมากขึ้น ตอนอายุ18ปี และคุณปิง สมพรปรีดามาโนชนั้นก็ได้มีการชวนเข้าร่วมวงเนื่องจากนักร้องคนเก่าของวงฟรุตตี้นั้นลาออกนั่นเองและนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นชมพู ฟรุตตี้เลยนั่นเองและเข้าสู่วงการเพลงอย่างจริงจัง

วงฟรุตตี้นั้นถือว่าเป็นวงดนตรีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงของยุค80 หากเปรียบกับสมัยปัจจุบันก็ถือว่าเป็นวงบอยแบรนด์ที่ดังและมีชื่อเสียงอย่างมากนั่นเอง ซึ่งเพลงที่เขาได้สร้างสรรค์นั้นก็จะเป็นแนวเพลงรักที่อาจจะมีความแตกต่างออกไปจากยุคปัจจุบันเพราะเขาได้บอกว่าเพลงส่วนใหญ่ที่แต่งหรือร้องนั้นก็มักเป็นเพลงเกี่ยวกับความรักทั้งสิ้น

เพียงแต่ว่าความรักในแต่ละยุคสมัยนั้นมันก็เป็นความรักที่เปลี่ยนแปลงไปและมีความแตกต่างกันอยู่นั่นเอง โดยในยุคนั้นจะเป็นแนวเพลงรักที่รู้สึกอกหักและปวดร้าวฟังแล้วอาจจะต้องร้องไห้เลยทีเดียว ซึ่งต่างจากยุคปัจจุบันที่จะเป็นเพลงรักอกหักที่เอ็นเกรดขึ้นมาหน่อยที่เสียใจปวดร้าวแต่ว่ามีความรับได้ในสิ่งเหล่านั้น

ชมพูฟรุตตี้และวงของเขานั้นถือว่าเป็นวงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนั้นและมีแฟนคลับจำนวนมากมายด้วย ก็ต้องยอมรัยเลยว่าการที่จะเป็นศิลปินวัยรุ่นในยุคนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและสิ่งที่ยากมากกว่าการเป็นศิลปินนั้นก็คือการสร้างสรรค์ผลงานเพลงให้โดนใจและตรงใจกับคนในยุคนั้นๆด้วย

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย    www.ufabet.com ลูกค้าลองเข้าผ่านลิ้งนี้นะค่ะ

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน