สิงหาคม 19, 2021

ประวัติการก่อตั้ง แบรนด์  ERKE

ประวัติการก่อตั้ง แบรนด์  ERKE

      เชื่อว่าสำหรับคนไทยแล้วเราอาจจะไม่ค่อยรู้จักสินค้าแบรนด์จีนกันมากนักเนื่องจากปกติแล้วคนไทยมักจะชอบปิ้งสินค้าที่เป็นแบรนด์ทางยุโรปหรืออเมริกามากกว่าอย่างไรก็ตามวันนี้เราจะมาพูดถึงประวัติ การก่อตั้ง แบรนด์  ERKE สินค้าทางกีฬาของประเทศจีนแบรนด์หนึ่งที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ในตอนนี้นั่นก็คือแบรนด์ ERKE 

       อย่างไรก็ตามสินค้าแบรนด์ERKE ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังเฉพาะในประเทศจีนเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่มีชื่อเสียงในหลายประเทศทั่วโลกเนื่องจากว่าสินค้าแบรนด์นี้มีการไปเปิดสาขาที่ต่างประเทศด้วยซึ่งปัจจุบันจำนวนสาขาทั้งหมดที่มีอยู่ทั่วโลกนั้นมีมากถึง 7000  สาขาเลยทีเดียว 

       สำหรับประวัติ การก่อตั้ง แบรนด์  ERKE หนีเกิดขึ้นมาจากในช่วงประมาณปีพ.ศ 2543 นั้นได้มีชายคนหนึ่งเขามีการก่อตั้งกิจการส่วนตัวของเขาเองขึ้นมาโดยชายคนดังกล่าวนั้นเดิมมีอาชีพเป็นช่างทำรองเท้าแต่เนื่องจากว่ามีความสามารถจึงได้มีการเปิดเป็นธุรกิจขนาดเล็กของตนเองสถานที่ในการก่อตั้งบริษัทหรือธุรกิจของแบรนด์นี้นั้นเริ่มต้นอยู่ที่เมืองจินเจียง   มณฑลฝูเจี้ยน    ของประเทศจีนซึ่งหลังจากที่มีการเปิดธุรกิจทำรองเท้าขึ้นมาปรากฏว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากผู้คนเริ่มให้ความสนใจและซื้อรองเท้าของร้านนี้กันเป็นอย่างมาก

       อย่างไรก็ตามสำหรับเมืองซินเจียงนั้น สำหรับคนประเทศจีนนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะมีชื่อเสียงโด่งดังมากเกี่ยวกับเรื่องของการทำรองเท้าโดยเมืองนี้จะมีช่างทำรองเท้าที่มีคุณภาพมากมายหลายคนจึงได้รับสมญานามว่าเมืองแห่งรองเท้าเลยทีเดียว 

       หลังจากที่ลูกชายของช่างทำรองเท้าเรียนจบระดับปริญญาตรีเขาก็ออกมาช่วยเหลือกิจการของครอบครัวซึ่งเขาได้มีการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นและมีการจัดตั้งเป็นแบรนด์ขึ้นมาโดยตั้งชื่อแบรนด์ว่าERKE   ซึ่งสำนักงานใหญ่ของแบรนด์นี้ตั้งอยู่ในเมืองเชี่ยเหมิน   หลังจากนั้นก็มีการขยายสาขาไปเรื่อยๆซึ่งทำให้ปัจจุบันนี้นอกจากในประเทศจีนแล้วต่างประเทศก็รู้จักสินค้าแบรนด์นี้กันเป็นอย่างดี 

        สำหรับสินค้าของแบรนด์ERKE ส่วนใหญ่จะมีการผลิตขายสินค้าประเภทอุปกรณ์ทางด้านการกีฬาเช่นรองเท้ากีฬาและเสื้อผ้ากีฬาเป็นต้น   สำหรับกิจการของแบรนด์นี้นั้นมีการก่อตั้งมานานเกิน 40 ปีแล้วซึ่งเป็นช่วงที่มีการจัดตั้งกิจการของแบรนด์นี้นั้นเป็นช่วงยุค 80 

     อย่างไรก็ตาม  หลังจากที่มีการผลิตสินค้ามานานหลายปีปรากฏว่าความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ได้รับการตอบรับที่น้อยลงเนื่องจากว่ามีสินค้าทางการกีฬาแบรนด์อื่นๆเกิดขึ้นมามากมายเพื่อมาเป็นคู่แข่ง  แต่แล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เจ้าของธุรกิจแบรนด์   ERKE ได้มีการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศจีนทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนชาวจีนและเพียงแค่เวลาวันรุ่งขึ้นสินค้าของแบรนด์ERKE  ก็กลับมาได้รับความนิยมใหม่อีกครั้งหนึ่ง  

 

ได้รับการสนับสนุนโดย.  gclub สมัครสมาชิก

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน