ตุลาคม 18, 2021

เขมรแดงบุกฆ่าชาวบ้านสะตอนและคลองด่าน

เขมรแดงบุกฆ่าชาวบ้านสะตอนและคลองด่าน

เขมรแดงบุกฆ่าชาวบ้าน วันที่30มกราคมพ.ศ.2520ชาวบ้านที่อยู่ติดชายแดนเขมรแดงได้แก่บ้านป่าไร่บ้านโก่งค้อบ้านหนองดอได้พากันอพยพหนีภัยมาที่อำเภออรัญประเทศจำนวน101ครอบครัวเจ้าหน้าที่ได้จัดให้อยู่ร่วมกันที่วัดเขาน้อยหรือวัดอนุบรรพตบางครอบครัวได้อพยพไปอยู่กับญาติพี่น้องเป็นการชั่วคราว

โดยได้มีลูกเสื้อชาวบ้านพ่อค้าประชาชนข้าราชการเข้าช่วยให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโจรเขมรแดงในครั้งนี้ภายในหมู่บ้านตลอดแนวชายแดนไทยมีบรรดาชายหนุ่มที่สมัครใจจะปกป้องคุ้มครองหมู่บ้านได้รับการแจกจ่ายอาวุธจากทางการไทยสำหรับเอาไว้ใช้ต่อสู้กับทหารเขมรแดงชายแดนไทย

ซึ่งได้รวมตัวกันอยู่ในแดนเขมรโดยมีกำลังตำรวจตระเวนชายแดนวางกำลังอยู่ในพื้นที่ตลอดแนวชายแดนพร้อมป้องกันอริศัตรูอย่างเต็มที่ในวันที่21มกราคมพ.ศ.2520ที่วัดสีอุทัยอำเภออรัญประเทศจังหวัดปราจีนบุรีได้มีพิธีชาวปนกิจของชาวบ้านทั้งหมดที่เสียชีวิตท้ามกลางความโศกเศร้าและความแค้นของคนไทยต่อการกระทำของทหารเขมรแดงเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ทุกคนก็พร้อมที่จะตอบโต้กันอย่างรุนแรงหากได้มีเขมรแดงรุนล้ำเข้ามาอีกวันที่13กุมภาพันธ์พ.ศ.2520เวลา13.00นาฬิกากองกำลังทหารเขมรแดงประมาณ100คนเศษบุกเข้าหมู่บ้านหมากมุ้นตำบลโคกสูงอำเภอตราพระยาจังหวัดปราจีนบุรีแต่ทั้งนี้ทหารเขมรแดงต้องพบกับความสูญเสียอย่างหนัก

เนื่องจากว่าชาวบ้านและกำลังทหารตำรวจตระเวนชายแดนได้จับอาวุธเข้ายิงต่อสู้จนกำลังทหารเขมรแดงแตกไปคนละทิศละทางทิ้งคนเจ็บและเสียชีวิตเอาไว้หลายรายอีกทั้งยังได้มีทหารเขมรแดงถูกชาวบ้านจับเป็นได้หลายคนแต่ด้วยความแค้นที่กำลังทหารเหล่านี้ที่กระทำต่อคนไทยที่บ้านกกค้อบ้านหนองตอและบ้านป่าไร่ชาวบ้านจึงได้รุมซ้อมกองโจรเหล่านี้จนขาดใจตายไปอีกหายคน

ซึ่งทาง ตชด. ต้องขอร้องพวกชาวบ้านให้จับเชลยส่งให้กับทางการเพื่อการข่าวที่น่าจะมีประโยชน์มากกว่าได้ร่างที่ไรวิญญาณเวลา18.30นาฬิกาชายไทยชุดสายตรวจของหมู่บ้าน ร้อยตำรวจเอกเสกสรร อุ่นสำราญ ได้ลาดตระเวนพบหน่วยสอดแนมของเขมรแดง

ดังนั้นเรากลับมาดูที่บ้านหมากแดงอีกครั้งจึงได้เกิดมีการปะทะกันขึ้นฝ่ายไทยสามารถสังหารหน่วยสอดแนมได้อีกสองศพวันที่14กุมภาพันธ์พ.ศ.2520เวลาประมาณ19.00นาฬิกาทหารเขมรแดงจำนวนหนึ่งได้บุกเข้าไปที่หมู่บ้านสะตอนและบ้านคอลงด่านอำเภอโป่งน้ำร้อนได้ทำการเผาบ้านราษฎรบ้านไปอีกสองหลัง

นอกจากนี่ยังได้ไล่ยิงชาวบ้านที่ได้ออกไปทำไร่จนพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทางปรากฏว่ามีหญิงไทยคนหนึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีไปต่อไม่ได้จึงถูกเขมรแดงอุ้มหายไปจนรุ้งเช้าทหารไทยได้พบหญิงดังกล่าวนอนหมดลมหายใจในสภาพถูกข่มขืน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.  ufabet สมัครยังไง

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน