พฤศจิกายน 10, 2021

ท้าวเวสสุวรรณในอดีตชาติท่านเป็นโจร

ท้าวเวสสุวรรณในอดีตชาติท่านเป็นโจร

ท้าวเวสสุวรรณในอดีตชาติ เมื่อพูดถึงท้าวเวสสุวรรณหลายๆคนต้องรู้จักแน่นอนแล้วว่าท้าวเวสสุวรรณใช้คำว่าเป็นหนึ่งองค์สมมุติเทพหรือว่าเทพที่เราเคารพนับถือกันในยุคปัจจุบันแล้วก็ใช้คำว่าเป็นเทพที่โด่งดังในประเทสไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งท้าวเวสสุวรรณตรงนี้ประวัติที่มาตามความเชื่อของศาสนาพุทธในประเทศไทยเรา

เราก็จะรู้กันมาส่วนหนึ่งแล้วแต่มันได้มีคนส่วนหนึ่งเขาเชื่อกันว่าต้นฉบับจริงๆของท้าวเวสสุวรรณเขาไม่ได้เป็นแบบนี้เมื่อเราได้เห็นแบบนี้แล้วก็เลยเจาะลงไปหาข้อมูลปรากฎว่ามันได้มีข้อมูลตัวนึงว่านี่เป็นต้นฉบับเขาได้บอกเอาไว้ว่าจริงๆแล้วท้าวเวสสุวรรณอดีตชาติอาจจะไม่ใช่คนรวยที่ทำดีแล้วพอตายไปก็กลายเป็นท้าวเวสสุวรรณแต่ท้าวเวสสุวรรณอดีตชาติท่านอาจจะเป็นโจรก็ได้เรื่องนี้น่าสนใจมากๆ

เวลาเราพูดถึงเรื่องขององค์เทพหรือเทพต่างๆในประเทศไทยเรามีอยู่หลายองค์และหลายเทพมากๆแต่มันจะมีสมุติเทพอยู่ไม่กี่องค์เท่านั้นที่ใช้คำว่าโด่งดังไปทั่วประเทศและใช้คำว่าเป็นที่บูชาศักการะและเคารพกันทั่วประเทศได้อยู่ซึ่งหนึ่งในนั้นได้มีเทพอยู่องค์หนึ่งที่เขาว่ากันว่า

ในศาสนาพุทธเป็นเทฑที่โหดและดุดดันมากๆมีพลังที่สามารถควบคุมปีศาจได้มีกำลังที่จะควบคุมเหล่ายักษ์ได้และเทพองค์นี้สามารถให้โชคให้พรเรื่องการเงินด้วยก็มีเช่นกันโดยเทพที่เราพูดถึงตรงนี้นั่นก็คือ ท้าวเวสสุวรรณ นั่นเองและตรงนี้ก็คือข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับที่มาของท้าวเวสสุวรรณและก็พลังต่างๆหรือสิ่งเหนือธรรมชาติที่มในประเทศไทยเราเชื่อกัน

 

ส่วนที่มาหรือประวัติท่าน ท้าวเวสสุวรรณถ้าเอาตามข้อมูลที่ได้เจาะลึกมาในตอนแรกคิดว่าตอนนี้น่าจะมีข้อมูลอยู่แหล่งเดียวนั่นก็คือด้านศาสนาพุทธของทางประเทศไทยเราแต่พอเราเจาะลึกลงไปหาข้อมูลเรื่อยๆปรากฎว่ามันได้มีอีกข้อมูลหนึ่งที่คนส่วนใหญ่เขาเชื่อว่านี่น่าจะเป็นต้นฉบับของท้าวเวสสุวรรณเลย

ซึ่งข้อมูลตรงนี้มันเป็นข้อมูลที่มาจากอินเดียนั่นเองและเราได้เอามาทั้งหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นทั้งข้อมูลต้นฉบับของทางฝั่งประเทศไทยด้านศาสนาพุทธกับข้อมูลทางฝั่งของอินเดียเดี๋ยวเราจะมาอธิบายให้ฟังว่าฉบับไหนมันน่าจะเป็นต้นฉบับมากกว่าเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจกันและพิจารณากัน

โดยที่มาอย่างแรกของศาสนาพุทธในไทยก่อนแล้วกันที่พูดถึงท้าวเวสสุวรรณเขาบอกว่าในอดีตชาติสมัยก่อนนานมากท่านเป็นคนที่รวยมากๆทำเมืองมีน้ำมันมีทองเกิดมาพร้อมกับกองทรัพย์สินมีจนไม่สามารถใช้จนหมดได้นั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.  ทางเข้า sbobet ใหม่ล่าสุด

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน