พฤศจิกายน 16, 2021

ตำนานของท้าวเวสสุวรรณ

ตำนานของท้าวเวสสุวรรณ

ซึ่งท้าวเวสสุวรรณที่เป็นคนอยู่ในอดีตชาติตอนนั้นเขามีความรู้สึกว่าเขานั้นมีเงินมากจนเกินไปจนเขานั้น  ตำนานของท้าวเวสสุวรรณ  ไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไรเขาก็เลยได้นำเอาเงินเหล่านี้ไปบริจาคให้กับคนอื่นๆเรื่อยๆและเอาเงินไปซื้อของบริโภคไปจ่ายให้กับคนจนอยู่ตลอดเวลาใช้คำว่าแจกจ่ายหรือว่าให้แล้วก็บริจาคกับคนทั่วไปตลอดชีวิตเลยก็ว่าได้

เมื่อท้าวเวสสุวรรณในช่วงสมัยเป็นคนเมื่อเสียชีวิตไปด้วยบุญกุศลต่างๆเหล่านี้ก็เลยทำให้ท่านไปเกิดเป็นท้าวเวสสุวรรณในภายภพด้านหน้านั้นเองและตรงนี้มันก็เป็นข้อมูลในด้านความเชื่อของศาสนาในประเทศไทยที่บ่งบอกถึงท้าวเวสสุวรรณนั่นเอง

ส่วนอีกข้อมูลหนึ่งที่ตรงนี้คนส่วนใหญ่เชื่อกันว่าน่าจะเป็นต้นฉบับของท้าวเวสสุวรรณทั่วโลกและก็ของประเทศไทยเลยจะอยู่ที่ประเทศอินเดียโดยข้อมูลตรงนี้เขาได้บอกเอาไว้ว่าในอดีตชาติในสมัยก่อนท้าวเวสสุวรรณท่านเป็นโจรที่มีชื่อเสียงเลยก็ว่าได้เขาได้ตระเวรขโมยของต่างๆและใช้ของเหล่านี้ในการดำรงณ์ชีวิต

เมื่อถึงจุดๆหนึ่งจอมโจรคนนี้มีชื่อเสียงมากขึ้นก็เลยเริ่มถูกป้ายประกาศจับเริ่มมีการไล่ล่าเกิดขึ้นมีอยู่คนหนึ่งที่ท่านท้าวเวสสุวรรณเขานั้นได้ถูกไล่ล่าและกำลังจะเข้าตาจนปรากฎว่าเขาได้วิ่งหนีเหล่าทหารหรือว่าคนที่ไล่ตามจับเขาไปปจนถึงถ้ำแห่งหนึ่ง

พอเขาไปถึงหน้าถ้ำแห่งหนึ่งเขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้จึงตัดสินใจรีบเขาไปหลบในถ้ำนี้เพื่อเอาตัวรอดหลังจากท้าวเวสสุวรรณที่เป็นมนุษย์ในสมัยก่อนเขาได้เข้าไปปรากฎว่าสิ่งที่เพบเจอในถ้ำนั่นก็คือเหล่าสิ่งศักการะต่างๆสิ่งของบูชาเยอะมากมายแล้วก็มีองค์พระศิวะตั้งอยู่ตรงกลางนั้นเอง

ในเวลานั้นเขาก็รู้แล้วว่าที่แห่งนี้น่าจะเป็นที่บูชาอะไรสักอย่างหนึ่งแต่เขาก็ไม่ได้มีความรู้หรือว่ามีข้อมูลอะไรเยอะมากมายเขาก็ได้แต่หลบอยู่แต่ในถ้ำนั้นไปเรื่อยๆแต่ในขณะที่เขากำลังหลบอยู่ในถ้ำนั้นเขาก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรแท่นบูชาต่างๆหรือรูปปปั่นองค์เทพมันดูสกปรกจัง

โดยเขาได้ทำการปักกวาดเช็ดถูและทำการบูชาจุกธูปเทียนและทำการไหว้ซึ่งในเวลานั้นเองมันประจวบเหมาะพอดีพระศิวะที่อยู่บนสวรรค์เขาได้เห็นชายคนนี้ได้มาบูชาเขาปัดกวาดเช็ดถูเขารู้สึกว่าคนนี้เป็นคนดีเหลือเกินแล้วก็มาบูชาเขาด้วยก็เลยรู้สึกว่าถูกตาต้องใจมากก็เลยมองคนนี้เอาไว้แต่ยังไม่ทันไรหลังจากที่บูชาพระศิวะเสร็จได้มีทหารเข้ามาจับตัวเขาไปและประหารชีวิตในที่สุดนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.  สมัคร sbobet โดยตรง

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน