พฤษภาคม 6, 2022

เศรษฐกิจพัง วันละ 5 พันล้านหลังรัฐบาลประกาศล็อคดาวน์

เศรษฐกิจพัง วันละ 5 พันล้านหลังรัฐบาลประกาศล็อคดาวน์

      เศรษฐกิจพัง วันละ 5 พันล้าน   หลังจากที่มีการประกาศรับดาวออกมาจากทางรัฐบาลทางด้านอธิบดีมหาวิทยาลัยของหอการค้าไทยก็ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของเศรษฐกิจทันทีโดยมีการระบุว่าการที่รัฐบาลประกาศน็อคดาวน์ในพื้นที่เสี่ยง 13 จังหวัดด้วยการประกาศล็อกดาวน์นั้นรัฐบาลได้มีการสั่งให้มีการปิดกิจการเป็นการชั่วคราว

หลายกิจการด้วยกันส่งผลทำให้สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากระบบเศรษฐกิจเดือดร้อนขั้นสูงด้วยความเสียหายที่เกิดขึ้นสามารถประเมินค่าได้อยู่ที่ประมาณวันละ 4000 ถึง 5000 ล้านบาทเลยทีเดียว

       แน่นอนว่าถ้าหากว่ายังมีการประกาศน็อคดาวน์ต่อเนื่องนานเป็นเดือนความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจก็จะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆซึ่งอาจจะไม่สามารถประเมินค่าได้ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดหลังจากที่ทางรัฐบาลประกาศน็อคดาวน์จึงจำเป็นที่จะต้องรีบเข้าช่วยเหลือประชาชนหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

และรีบกลับมาเปิดธุรกิจให้กลับมาเหมือนเดิมให้เร็วที่สุดเพราะยิ่ง lock Down หลายวันมากเท่าไหร่เศรษฐกิจก็เสียหายมากขึ้นเท่านั้นซึ่งเชื่อว่าถ้ามีการล็อกดาวน์นานเป็นเดือนในไตรมาสที่ 3 นี้เมื่อมีการประเมินเกี่ยวกับมูลค่าของเศรษฐกิจที่ได้รับความเสียหายอาจจะสูงถึง 5 ถึง 8 แสนล้านบาทเลยทีเดียว 

           สถานการณ์ของการระบาดของไวรัสโคโรนาในปัจจุบันของประเทศไทยนั้นยังคงมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มขึ้นทุกวันและมีจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นทุกวันเช่นเดียวกันซึ่งมันส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเป็นอย่างมากอย่างไรก็ตามการระบาดของไวรัสโคโรนานั้นส่งผลเกี่ยวกับเรื่องของเศรษฐกิจของไทยเป็นอย่างมาก

เพราะประชาชนเริ่มไม่มั่นใจเกี่ยวกับความปลอดภัยในสุขภาพร่างกายของตนเองในขณะเดียวกันการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องของธุรกิจก็มีการหยุดชะงักลงเพราะถ้าหากว่าบริษัทหรืออุตสาหกรรมใหญ่ไหนที่มีพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนาก็ต้องมีการปิดกิจการชั่วคราวเพื่อทำการกักตัวพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงซึ่งส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

          สถานการณ์ในตอนนี้สิ่งที่ประเทศไทยสามารถทำได้ดีที่สุดก็คือการหาวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับประชาชนให้เร็วที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงในการระบาดของไวรัสโคโรนาและทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจธุรกิจจึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ถ้าหากว่ายังคงมีการล็อคดาวน์และสั่งปิดกิจการต่อไปเรื่อยๆโดยที่ไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องของการระบาดของไวรัสโคโรน่ารับรองได้ว่า อีกไม่นานเศรษฐกิจของไทยพังอย่างแน่นอน 

   สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าในประเทศไทยนั้นยังไม่จำเป็นที่จะต้องมีการควบคุมแบบคุมเข้มเป็นการปิดเมืองเหมือนกับที่ต่างประเทศทำกันเพียงแต่ว่ารัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหาโดยอาจจะต้องรีบทำวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนให้เร็วที่สุดพร้อมกับพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่กันไปด้วย

 

สนับสนุนโดย.  ufabet เว็บหลัก

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน