พฤศจิกายน 11, 2019

ธาดา วาริช หนึ่งในช่างภาพชื่อดังของประเทศไทย

ธาดา วาริช หนึ่งในช่างภาพชื่อดังของประเทศไทย

 

ช่างภาพหัวนอกกรอบอีกคนนึงที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการการถ่ายภาพไปอย่างสิ้นเชิง โดยที่เขานั้นคือคนๆนึงที่ชอบในศิลปะเท่านั้นเอง

เข้าได้สร้างผลงานมากมายจนทุกคนต้องเคยเห็นกันบ่อยๆตามหน้าปกนิตยสารต่างๆที่เขานั้นเป็นคนถ่ายเกือบทุกเล่มทุกปกช่วงที่เขากำลังรุ่งสุดๆ

 

ประวัติของเขาจริงๆก็แค่เพียงคนที่ชอบศิลปะแต่ไม่ชอบแข่งขันทำให้เขาไม่อย่างเข้าเรียนสาขาที่เป็นพวกต้องจบออกไปแข่งขันกับใครมากนักต้องการอิสระเป็นเรื่องแรกก่อนแล้วเขาก็ติดใจการถ่ายภาพเนื่องจากมันรวดเร็วดีไม่ต้องมาค่อยๆวาด

 

 

 

เขานั้นได้เปิดตัวด้วยการถ่ายหน้าปกให้กับนิตยสารอิเมจนั้นเป็นเพราะความบังเอิญที่บรรณาธิการได้เห็นผลงานเขาแล้วก็ได้เรียกมาร่วมงานด้วยกัน

ซึ่งนั้นทำให้เขาได้โอกาสที่สำคัญมาไว้แล้วก็ได้ทำงานร่วมกับดาราหลายๆคนจนกลายเป็นช่างภาพที่มีชื่อเสียงอย่างมาก
แต่แล้วเขาก็รู้สึกว่าตัวเองนั้นมาถึงจุดตันเสียแล้วนั้นจึงทำให้เขาไปลุยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆที่อเมริกา

เขาใช้เวลานอกเหนือจากการเรียนภาษาไปกับการฝึกถ่ายรูปและเรียนรู้อะไรใหม่ๆแล้วก็ถ่ายเก็บพอร์ตโฟลิโปเป็นผลงานไว้อย่างมากมายแต่แล้วเขาก็ต้องกลับมายังประเทศไทยเนื่องจากวิกฤตเครื่องบินชนตึกเวิลด์เทรด
เขาจึงต้องหนีกลับเพื่อหนีสถานการณ์แบบนี้เป็นการจบการฝึกฝนที่อเมริกาตลอดสามปีของเขาลงไป


แต่เมื่อเขาได้กลับมาเขาก็คิดว่าพร้อมที่จะหางานช่างภาพใหม่ให้ตัวเองได้ทำงานที่ชอบต่อไปแล้วก็เกิดเป็นภาพในตำนานของเขาที่ทำให้เขาโด่งดังไปทั่วประเทศอย่างแท้จริงก็คือภาพปก ลูกเกด เมทินี นั้นทำให้เขากลายเป็นช่างภาพระดับแนวหน้าทันที
จุดเด่นของเขา ถ้าจะให้พูดจริงๆแล้ว

เขานั้นถ่ายภาพโดยไม่ชอบการเซ็ตอัพที่มากมายเพียงเพราะให้เกิดภาพที่สมบูรณ์แบบ

แต่เขานั้นชอบความไม่สมบูรณ์มากกว่าคือเขาจะดึงเสน่ห์ของนางแบบให้เข้ากับฉากหลังมากที่สุดทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากกว่าภาพแบบสมัยนั้นเป็นการสะท้อนความเป็นธรรมชาติของทุกสรรพสิ่งรอบตัวแบบ

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน