มกราคม 20, 2020

หยุดพักผ่อนคลายเครียดยังไงให้ประหยัดสำหรับที่เที่ยวญี่ปุ่น  

หยุดพักผ่อนคลายเครียดยังไงให้ประหยัดสำหรับที่เที่ยวญี่ปุ่น  

ท่องเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างไรให้ประหยัดและคุ้มมากที่สุด 

ซึ่งประเทศญี่ปุ่นนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นประเทศท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของเมือง ไทยและในแถบทวีปเอเชียและยังอยู่ในระหว่างฮ่องกง และ เกาหลี ญี่ปุ่นเป็นต้น  คนไทยส่วนใหญ่นั้นจะชอบไปเที่ยวที่ไหนมากกว่ากัน และในวันนี้เราจะมาพิสูจน์กันว่าที่เที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเที่ยวอย่างไรถึงจะคุ้มค่าและประหยัดมากที่สุด 

ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นนั้นต่างก็มีที่ให้ท่องเที่ยวมากมาย หรือไม่ว่าจะเป็น ภูเขาไฟฟูจิ, ฮอกไกโด, โตเกียวเมืองหลวง หรืออาจจะเป็น ซัปโปโร ในเขตศิททางตอนเหนือ หรือ โอกินาวะเรียก ซึ่งบอกได้เลยว่าที่เที่ยวมากมาย และยังมีทั้งของกินที่ถูกอกถูกใจและถูกปากคนไทยมากมาย เช่น กันไม่ว่าจะเป็น  ราเมง โซบะ ปลาดิบ ซูชิ หรือเนื้อวากิว

ซึ่งของแต่ละอย่างนั้นล้วนก็แล้วแต่เป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยเลยก็ว่าได้ และทั้งหมดนี้ก็เรียกได้ว่าการไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นนั้น อาจจะทำให้คุณหลงไหลเสน่ห์ในประเทศญี่ปุ่นได้โดยไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว

มาถึงทริปหรือ เทคนิคเล็กๆที่สามารถทำให้การท่องเที่ยวญี่ปุ่นประหยัดและคุ้มมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

  1. การเดินทางในประเทศญี่ปุ่นนั้นต้องใช้บัตร JR PASS ประหยัดสุดๆJR PASSนั้น ซึ่งเป็นบัตรรถโดยสารและการเดินทางของตั๋วรถไฟที่บอกได้เลยว่าคุ้มค่าสุดๆและเป็นที่รู้กันดีว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเขาใช้การเดินทางด้วยรถไฟเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นทั้งรถด่วนและไม่ด่วน บัตร JR PASS นี้ จะช่วยให้คุณนั้นประหยัดสำหรับค่าตั๋วต่อเที่ยวไปอย่างมาก และอาจจะใช้ได้กับรถมินิบัสหรือเรือได้อีกด้วย  
  2. คุณลองพักที่พักแบบ HOSTEL ดูที่พัก HOSTEL หลายๆที่ก็จะสะอาดเรียบร้อยน่านอนและน่าพักอาศัยมากอีกทั้งราคาก็ไม่แพงมากและสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากหรือบางที่ก็อาจมีพื้นที่ส่วนกลางเพื่อทำให้คุณนั้นได้มีโอกาสทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย
  3. สำหรับบางที่บางท้องถิ่นก็อาจจะ ใช้ตั๋วเซชุน 18 คิปปุ หรือนั่งได้ไม่จำกัดต่อเที่ยวตั๋วเซชุน 18 คิปปุ นั้นก็ต่างกับ JR PASS เพราะส่วนใหญ่จะเป็นรถไฟท้องถิ่นทำให้การซื้อตั๋วใบนี้ จะสามารถนั่งรถไฟกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งและมันก็จะประหยัดได้มาก แต่ก็ไม่สามารถที่จะนั่งรถไฟสายด่วนได้ อย่างชินคังเซน ได้เท่านั้นเอง  
  4. และอีกประสบการใหม่ๆก็คือโรงแรมแคปซูล อีกทั้งก็ยังประหยัดไปกว่า โฮสเทล ถึงแม้ว่าโรงแรมแคปซูล จะมีขนาดเล็กแต่ก็ยังสามารถนอนพักอาศัยได้ดีซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่มีสิ่งของเยอะมากเท่าไหร่แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกตามพื้นฐานต่างๆครบถ้วน 

 

สนับสนุนโดย รู้ทันบาคาร่า

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน