มกราคม 19, 2020

สำหรับด้านกีฬาที่ท้าทายของความเร็ว

สำหรับด้านกีฬาที่ท้าทายของความเร็ว

ซึ่งกีฬาที่อาจจะใช้ความเร็วแล้วละก็ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาความเร็วบนท้องถนน หรือจัดการแข่งขันรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ทางตรง หรืออาจจะเป็นวิบากล้วน นอกจากจะได้ประลองความเร็วแล้ว ยังต้องอาศัยความชอบส่วนตัว และ ได้รับการฝึกฝนมาดีก่อนที่เราลงแข่ง ซึ่งถ้าเกิดอุบัติเหตุในการแข่งขัน อาจจะได้รับบาดเจ็บหรือแขนขาหัก

ความเป็นมาและประวัติที่น่าสนใจของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์

นอกจากการแข่งมอเตอร์ไซค์แล้ว ยังมีอีกหลายคนซึ่งเคยคุ้นหูมาบ้างแล้ว ในนามชื่อแข่งขันอย่าง MOTORSPORT และยังเป็นการแข่งที่มีความเร็วแบบยานยนต์  ซึ่งเราดูในของประเภทมอเตอร์ไซค์ดีกว่า และสำหรับการแข่งขันด้าน MOTORSPORT ของรูปแบบมอเตอร์ไซค์ ซึ่งจะแบ่งเป็นสองประเภท ทั้งทางเรียบ ทางฝุ่น

ในส่วนของทางเรียบจะแบ่งเป็น 3 ประเภทด้วยกัน

1.สำหรับการแข่งขันซึ่งจะเน้นในเรื่องของความเร็วเป็นหลัก รวมไปถึงรถที่นำมาแข่งมันจะต้องเป็นรถที่ผลิตออกมาเพื่อใช้ในสนามแข่งอย่างเดียว

2.สำหรับการแข่งขันที่จะใช้ความเร็ว อย่างการใช้รถ Super sport ทั่วไปนำมาเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยเพื่อลงแข่ง หรือไม่อาจจะเป็นการวัดรอบความเร็วด้วยเวลาที่ดีที่สุดใน 2 รอบสนาม นอกจากนั้นรถที่นำมาแต่งเพื่อให้พร้อมลงแข่งของเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดถึง 4 ลูกสูบด้วยกัน เริ่มที่ 750 ถึง1200 CC ซึ่งเป็นอะไรที่หน้าท้าทายกับความเร็วมาก

3.สำหรับการแข่งที่ 3  ต้องบอกเลยว่าเป็นการแข่งมอเตอร์ไซค์ที่โหดมากๆ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่โหดและยังต้องใช้ความอดทนและความแข็งแรงที่สำคัญของนักแข่ง และยังรวมไปถึงการดูแล รถให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ซึ่งจากการแข่งของรถประเภทนี้แล้วยังต้องใช้เวลาขับขี่ที่ยาวนานถึง 4 ชม. และ 8 ชม.  ต้องบอกเลยว่าเป็นการแข่งที่โหดไม่ใช่น้อย

ซึ่งจะมีกติกาที่ห้ามเปลี่ยนรถสำหรับใช้ในการลงแข่งใดๆ แต่ก็ยังเปลี่ยนสลับคนขับได้ถึง 3 คน เพื่อให้สลับผัดเปลี่ยนกันของการลงแข่ง แล้วยังดูแลรถที่ใช้ในการขับแข่งด้วยการเติมน้ำมัน และ เติมลมยางด้วยตัวคนขับเอง และนี้ก็ถือว่าเป็นการแข่งขันในรูปแบบของทางเรียบ ซึ่งอาจจะดูโหดเท่าที่เคยมีมาของการแข่งขัน ถือว่าเป็นความท้าทายในการขับขี่อย่างรถมอเตอร์ไซค์

เนื่องจากนี้สำหรับการแข่งขันในด้าน รถมอเตอร์ไซค์วิบากนั้น ก็อาจจะมีหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละรูปทรงก็อาจเป็นที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป ซึ่งมันก็แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน หรือจะเป็นความเร็วแรงแบบธรรมดาที่ขับทางเรียบ หรือ อาจจะชอบความเร็วแรงอย่างวิบาก  ก็แล้วแต่ความท้าทาย และฝีมือของตัวเอง หรืออาจจะลองฝึกฝนก่อนเพื่อให้ตัวเรานั้นได้มีความมั่นใจและกล้าออกไปท้าทายความเร็วแรงและความมันให้กับตัวท่านเองได้เลย 

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย ทดลองเล่นบาคาร่าฟรี

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน