กุมภาพันธ์ 21, 2020

แนวเขตชายฝั่งที่เป็นรอยต่อระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน

แนวเขตชายฝั่งที่เป็นรอยต่อระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน

คุณเคยเห็นแนวเขตชายแดนที่แปลกๆหรือทุกคนอาจจะเคยเห็นเส้นแนงเขตที่เป็นแนวเขตสองด้านแต่ที่แปลกไปกว่านั้นและแปลกไปกว่าเส้นแนวเขตชายแดนอื่นๆที่มีเส้นเขตชายแดนถึงสามเขตในที่เดียวกันซึ่งมันจะเป็นอย่างไรมาดูกัน

โต๊ะปิกนิก3ประเทศระหว่างประเทศออสเตรีย สโลวาเกีย และ ฮังการี 

หากเพื่อนๆคนไหนที่อยู่บ้านเบื่อๆลองเปลี่ยนบรรยากาศไปปิกนิกในสวนสาธารณะแต่เดี๋ยวนะแค่เดินเข้าไปซื้อของในร้านสะสวดซื้อแถวบ้านแล้วเอามากินที่สวนสาธารณะไม่เห็นจะหน้าสนุกตรงไหนถ้างั้นเราไปปิกนิกวันเดียว3ประเทศเลยดีไหมหาลายคนก็คงไม่เชื่อกันใช่ไหมว่ามัยมีอยู่จริงหรือแต่ที่ว่ามานี้มันได้เกิดขึ้นในอุทยานซึ่งได้ตั้งอยู่บนพรมแดนทั้ง3ประเทศซึ่งนั้นก็ได้แก่ ออสเตรีย สโลวาเกีย ฮังการี มาบรรจบกัน

ซึ่งจุดกึ่งกลางนั้นพวกเขาได้ตั้งโต๊ะสามเหลี่ยมตัวนี้เอาไว้เป็นแลนด์มาร์คล้ำได้อีกถ้าบ้านเรามีสามเหลี่ยมทองคำส่วนบ้านเขานั้นก็จะเป็นสามเหลี่ยมโต๊ะปิกนิกสินะเพียงแค่คุณนั้นสลับที่นั่งก็เหมือนว่าคุณนั้นได้ข้ามไปอีกหนึ่งประเทศแล้วแต่จะว่าไปนะโต๊ะสามเหลี่ยมนี้ก็เหมาะแก่มิตรสหายจากประเทศเพื่อนบ้านมานั่งเล่นกันสุดๆ

 

เขตปลอดอาหารเกาหลีระหว่างประเทศเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้

ถึงแม้ว่าทั้งสองประเทศนี้ยังไม่เกี่ยวก้อยกันสักทีแต่อย่างน้อยพวกเขาก็ยังมีพื้นที่เล็กๆเอาไว้เพื่อที่คนทั้งสองประเทศนั้นได้พูดคุยกันเขตปลอดทหารหรือที่เรียกเท่ๆว่าDMCนั้นเป็นพื้นที่กันชนระหว่างพรมแดนเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ซึ่งได้เริ่มก่อตั้งในปี1953ซึ่งได้มีพื้นที่ความยาว250กิโลเมตรและกว้าง4กิโลเมตร

โดยเราสามารถเข้าไปไกล้ชิดได้อย่างสองประเทศได้อย่างปลอดภัยจากเขตปันมุมจอมทางด้านฝั่งเกาหลีใต้เท่านั้นที่นี้จะมีทหารซึ่งทำหน้าที่คอยเป็นไกด์พาเที่ยวชมมีร้านขายของที่ระลึกอีกทั้งยังรวมไปถึงห้องประชุมที่ตั้งอยู่ระหว่างกึ่งกลางของสองเกาหลีและอีกแรงมารค์ที่น่าสนใจก็คือตรงบริเวณสพานไปไม่หวนกลับสาเหตุที่เขาเรียกแบบนี้เพราะเมื่อก่อนเป็นที่ส่งเชลยศึกกลับประเทศแล้วห้ามหวนกลับมายังข้ามประเทศเพื่อนบ้านอีกเพื่อนคนไหนที่ไปเที่ยวDMCก็อย่าลืมทำตามขอปฏิบัติของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดด้วยนะ

สำหรับพวกเขานั้นคงอยู่ยากสักหน่อยหากอยู่ในช่วงต่อของแต่ละอัน แต่ว่าประเทศของใครใครก็รักจึงไม่อยากที่จะให้ข้ามเขตแดนของกันและกัน แต่ทางที่ดีเราควรสมานณะฉันดีกว่านะเพราะว่าเรานั้นจะต้องเห็นหน้าตากันทุกวันจึงเป็นเรื่องยากที่จะให้ผิดใจกัน ควรถ่อยทีถ่อยอาศัยกันถึงจะดี

 

สนับสนุนเรื่องราวจาก  เว็บบาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน