ธันวาคม 10, 2023

ผู้ที่อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับคนเกาหลีและชีวิตในเกาหลี

ผู้ที่อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับคนเกาหลีและชีวิตในเกาหลี

แน่นอนว่าในปัจจุบันอาจจะทำให้เรานั้นหลงใหลในวัฒนธรรมเกาหลีหรือไม่ หรือว่าการรัก K-Pop และ K-Dramas ก็ทำให้ความชื่นชอบเหล่านี้นั้นสามารถขับเคลื่อนวงการ สังคมรวมถึงวัฒนธรรมของเกาหลีได้เป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่อัศจรรย์มาก เพราะถ้าคุณเรียนภาษาเกาหลี

คนเกาหลีและชีวิตในเกาหลี คุณจะรู้ว่าวัฒนธรรมเกาหลีใต้นั้นผูกพันกับภาษานั้นอย่างลึกซึ้ง แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเก่งภาษาโดยปราศจากความเข้าใจในวัฒนธรรม

ถึงแม้ว่าเรานั้นอาจจะเพิ่งได้สัมผัสกับฮันรยู ที่หลายคนมักใช้เรียกแทนคำว่ากระแสเกาหลี ของวัฒนธรรมป๊อปทั่วโลกก็ไม่ต้องกังวล เพราะสิ่งเหล่านี้นั้นจะทเรารู้จักและเข้าถึงความเป็นเกาหลีได้มากขึ้น เราจะครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่ชีวิตในเกาหลี ไปจนถึงขนบธรรมเนียมและประเพณี อาหาร และความสัมพันธ์ของชาวเกาหลี

โดยการเรียนรู้สิ่งต่างๆนั้น ก็จะสามารถทำได้หลากหลายช่องทา ข้อความจากทีมงาน Fluent in 3 Months ก่อนที่เราจะเริ่มต้น คุณสามารถแชทเป็นภาษาเกาหลีเป็นเวลาอย่างน้อย 15 นาทีด้วยวิธี “Fluent in 3 Months” ใช้เวลาทั้งหมด 90 วัน แน่นอนว่ามีการนำเสนอและสามารถเข้าถึงได้อย่างง่าย

เกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลี หลายคนรู้จักวัฒนธรรมเกาหลีผ่านศิลปะเกาหลี วัฒนธรรมป๊อป และความบันเทิง เช่นเดียวกับญี่ปุ่น

มีศิลปะแบบดั้งเดิมของเกาหลี การเขียนพู่กัน และเครื่องปั้นดินเผามากมาย รวมถึงศิลปะการแสดง เช่น พิธีชงชา โรงละคร และการเต้นรำ ศิลปะแบบดั้งเดิมเหล่านี้หลายชิ้นได้แปรเปลี่ยนเป็นความรักของท่าเต้น K-Pop ศิลปะร่วมสมัย และแม้แต่การ์ตูน นอกจากนี้ เกาหลียังมีอัตราการรู้หนังสือที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย ฮันกึล อักษรเกาหลีถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อสร้างมาตรฐานให้กับระบบการเขียน และทำด้วยเหตุนี้

วรรณกรรมเกาหลีจึงโด่งดังไปทั่วโลก เช่น Please Look After Mom และ The Vegetarian แต่ถ้าคุณชอบความบันเทิงของเกาหลี ศิลปะสมัยใหม่และแบบดั้งเดิม คุณอาจสังเกตเห็นความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งระหว่างคำเกาหลีและตะวันตก สำหรับคำว่าลัทธิขงจื๊อ เกาหลีได้รับอิทธิพลอย่างมากจากลัทธิขงจื๊อ

ซึ่งหมายความว่าวัฒนธรรมส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับสถานะทางสังคม ความสัมพันธ์ในครอบครัว และแนวคิดเรื่อง “ใบหน้า” เมื่อพูดถึงสถานะทางสังคม สิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อไวยากรณ์และคำที่คุณใช้เมื่อพูด และแม้กระทั่งสิ่งที่คุณคาดหวังให้ปฏิบัติ เมื่อคุณอ่านต่อไป คุณจะเห็นสิ่งนี้ชี้ให้เห็นซ้ำแล้วซ้ำอีก

จำนวนมากลงมาตามอายุโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่มีอายุมากที่สุดในห้องจะเป็นคนกำหนดเสียง ถ้าหากเรานั้น ใครบางคนเป็นครั้งแรก คุณอาจไม่ทราบอายุของพวกเขา ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะระมัดระวังโดยการพูดและทำราวกับว่าอีกฝ่ายแก่กว่าจนกว่าคุณจะรู้แน่ชัด

ดังนั้น อย่าลืมใช้คำพูดที่เป็นทางการ (หรืออย่างน้อยคำพูดมาตรฐานที่สุภาพ) เมื่อพบใครเป็นครั้งแรก! นั่นหมายถึงการใช้ –imnida กริยาลงท้าย ด้วยเพื่อเพิ่มความมีมารยาทต่อผู้คนมากขึ้น

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    สมัคร gclub ไม่มีขั้นต่ำ

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน