ธันวาคม 17, 2023

ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการทูตสาธารณะของเกาหลีใต้

ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการทูตสาธารณะของเกาหลีใต้

การทูตสาธารณะของเกาหลีใต้ สำหรับการส่งเสริมนั้น โดยการรักษาความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมเพื่อดึงดูดการรับรู้ที่ดีและสนับสนุนนโยบายต่างประเทศของโซล ในด้านวัฒนธรรม ไม่มีอะไรที่น่าหลงใหลสำหรับเยาวชนอาเซียนมากไปกว่าการที่ไอดอลเคป๊อปของพวกเขาเต้นและร้องเพลงผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ในบรรดาสมาชิกอาเซียนหลัก อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย และไทย

มองเห็นการบริโภคและความนิยมของฮันรยูที่เพิ่มขึ้น ความหลงใหลในฮันรยูนี้ไม่ได้หยุดเพียงแค่ความบันเทิงทางภาพเท่านั้น แต่ยังแปลเป็นผลประโยชน์ที่ชัดเจนสำหรับกรุงโซล Hallyu สร้างผลกำไรทางวัตถุผ่านการส่งออก

รายได้จากการส่งออกเพิ่มขึ้นจาก 10 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2018 เป็น 12.3 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2019 เปิดโอกาสในการมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจดิจิทัลโดยการใช้ประโยชน์จากพลังรวมของอีคอมเมิร์ซและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม Hallyu ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการทูตสาธารณะของเกาหลีใต้โดยหล่อเลี้ยงความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมเพื่อดึงดูดการรับรู้ที่ดีและสนับสนุนนโยบายต่างประเทศของโซล สอดคล้องกับแผนแม่บทการทูตสาธารณะฉบับแรกของเกาหลี (พ.ศ. 2560-2564)

ที่พรรณนาวัฒนธรรมว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการทูตสาธารณะเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ของ “เกาหลีที่มีเสน่ห์ซึ่งสื่อสารกับผู้คนและโลก”

ความร่วมมือในอนาคต อาเซียนยังคงเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญสำหรับเกาหลีใต้ เพื่อให้ได้ประโยชน์มากขึ้นจากการเชื่อมโยงวัฒนธรรมเทคโนโลยีนี้ เกาหลีใต้ต้องแก้ไขข้อบกพร่องหลายประการในการมีส่วนร่วมกับประชาชนในอาเซียน การสนทนาภายในประเทศบดบังภารกิจภายนอกภายในการทูตดิจิทัล

นโยบายการสื่อสารดิจิทัลของเกาหลีใต้ต่ออาเซียนนั้นไม่เหมือนกัน จากการสังเกตการณ์ทาง Twitter ของเรา แม้จะเป็นนโยบายต่างประเทศหลักสำหรับอาเซียน แต่การสนทนาทางดิจิทัลเกี่ยวกับ NSP ส่วนใหญ่เกิดขึ้นภายในเกาหลีใต้ สิ่งนี้ไม่เพียงหมายถึงการใช้ภาษาประจำชาติอย่างจำกัดเพื่อดึงดูดผู้ชมในท้องถิ่นที่จ้างโดยตัวแทนรัฐบาลในประเทศของเกาหลี แต่ยังรวมถึงทวีตที่กล่าวถึง #NSP เพียงเล็กน้อยซึ่งสามารถพบได้ในบัญชีกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีในประเทศอาเซียน

บทบาทของเยาวชนต้องได้รับการส่งเสริม และมีความจำเป็นเพิ่มมากขึ้นในการเผยแพร่คลื่น  Ufabet เข้าสู่ระบบ   ลูกอาเซียนไปสู่เกาหลีใต้ เยาวชนอาเซียนเป็นหัวใจสำคัญของความร่วมมือระหว่างอาเซียน-เกาหลีที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลของพวกเขาเป็นทรัพยากรที่มีศักยภาพสำหรับการสื่อสารนอกขอบเขตของประเทศและเป็นช่องทางการเผยแพร่ที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับการเปิดรับวัฒนธรรม อย่างไรก็ตาม มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมเหล่านี้ให้เป็นปฏิสัมพันธ์แบบสองทาง เนื่องจากความเข้าใจร่วมกันจะสร้างได้ก็ต่อเมื่อแต่ละคนรู้จักอีกฝ่ายมากขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างที่ดีคือการเปิดตัวโครงการ Good Hallyu ในประเทศไทยปี 2021

ที่โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของดาราเคป๊อปชาวไทย ลิซ่า (ลลิสา มโนบาล) แห่งวง Blackpink โครงการนี้ได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ภายใต้กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของเกาหลี รวมถึง YG Entertainment บริษัทสื่อชื่อดังของเกาหลีที่ Blackpink ทำงานอยู่

เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถที่สนใจจะเป็นดาราเพลงเคป็อปได้เจริญรอยตามผ่านหลักสูตรฝึกอบรมกับมืออาชีพ เอกอัครราชทูตเกาหลีประจำประเทศไทยและผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำกรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีเปิด เช่นเดียวกับการแบ่งปันวัฒนธรรมไทยของ Blackpink

การเป็นสมาชิกของ K-pop star ของอินโดนีเซีย Dita Karang ในกลุ่ม Secret Number ยังแนะนำวัฒนธรรมอินโดนีเซียให้กับเยาวชนชาวเกาหลีใต้ผ่านการมีส่วนร่วมของแฟนคลับของ Karang

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน