กรกฎาคม 1, 2020

ตำนานความรักของ ซาลิม และอนารกะลี 

ตำนานความรักของ ซาลิม และอนารกะลี 

สำหรับเรื่องเล่าตำนานความรักของซาริมและอนารกะลี   เป็นตำนานความรักของประเทศปากีสถานซึ่งในตำนานความรักนี้มีการพูดถึงลูกชายของจักรพรรดิองค์หนึ่งในสมัยของจักรพรรดิโมกุลอักบาร์ซึ่งบุตรชายผู้นั้นชื่อว่าซาริม  ตำนานเล่าขานพูดถึงซาริมซึ่งเป็นถึงลูกของจักรพรรดิในขณะนั้นว่าเขาเป็นชายหนุ่มรูปงามแต่เป็นชายหนุ่มที่มีนิสัยไม่น่ารักเรียกได้ว่าเป็นคนนิสัยหยาบกร้านกระด้างและนิสัยเสียทำให้องค์จักรพรรดินั้น

ต้องการที่จะอบรมสั่งสอนลูกชายจึงได้มีการส่งลูกชายของท่านก็คือซารินไปทำการฝึกเป็นทหารอยู่ในกองทัพเพื่อต้องการที่จะให้มีการฝึกให้มีกฎระเบียบวินัยและมีความแข็งแกร่งแต่หลังจาก ซาริม การเรียนรู้กฎเกณฑ์ของทหารและสามารถเรียนจบจากกองทัพทหารเรียบร้อยแล้วก็กลับมาอยู่ที่พระราชวังเหมือนเดิมซึ่งพระจักรพรรดินั้นดีใจเป็นอย่างมากที่ลูกชายของตนเองนั้น

กลับมาจึงได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองใหญ่โตเกิดขึ้นเพื่อต้อนรับการกลับมาของลูกชายสุดที่รักโดยในงานเลี้ยงนั้นได้มีการแสดงของเหล่านางระบำทั้งหลายมาด้วยและหนึ่งในนางระบำที่ออกมาเต้นในงานเฉลิมฉลองนั้นมีหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่าอนารกะลี เธอเป็นเพียงชาติผู้ต่ำต้อยเท่านั้นแต่ด้วยความสวยงามของเธอและความอ่อนช้อยอ่อนหวานทำให้ ซารืมเห็นแล้วเกิดตกหลุมรักเธอในทันทีซึ่งเขาต้องการที่จะแต่งงานกับอนารกะลี เพราะเขารักเธออย่างจริงใจนั่นเองแต่เนื่องจากว่าอนารกะลี เป็นหญิงสาวที่มีความต่ำต้อย

เนื่องจากเป็นเพียงแค่ผ้าเท่านั้นไม่ใช่ราชนิกูลมาจากที่ไหนทำให้พ่อแม่ของซาริมซึ่งเป็นจักรพรรดิในสมัยนั้นพยายามขัดขวางความรักของคนทั้งคู่และไม่ยอมให้คนทั้งคู่นั้นแต่งงานกันและในขณะนั้นเองได้มีศึกสงครามเข้ามาองค์จักรพรรดิจึงได้ส่งลูกชายก็คือ ซาริม ไปทำการออกรบแต่ปรากฏว่า ซาริมมัวแต่คิดถึงหญิงคนรักจึงไม่มีกะจิตกะใจที่จะทำการลบทำให้แพ้ศึกสงครามกลับมายิ่งทำให้พระจักรพรรดิโมโหเป็นอย่างมาก

ประกาศที่จะมีการลงโทษอนารกะลี ด้วยการตัดคอแต่ซาริม ได้ขอร้องเอาไว้โดยขอรับโทษเองซึ่งองค์จักรพรรดิให้บุตรชายนั้นเลือกว่าจะถูกลงโทษด้วยการประหารชีวิตหรือจะยอมเลิกคบหากับอนารกะลี เสีย ซึ่ง ซาริม เลือกที่จะถูกประหารชีวิตทำให้คนเป็นพ่อนั้นยิ่งโกรธมากจึงได้สั่งประหารชีวิตซาริมรักเมื่อ อนารกะลี ดูข่าวว่า ซาริมถูกประหารชีวิตเธอจึงเดินทางมาหาองค์จักรพรรดิและขอร้องให้ประหารชีวิตเธอเพื่อที่เธอจะได้ไปอยู่คู่กับชายคนรักของเธอหลังจากที่ทั้งคู่นั้นถูกประหารชีวิตแล้วก็มีการนำร่างของคนทั้งคู่ไปฝังเอาไว้ตรงบริเวณที่เป็นกำแพงเมือง

แต่บางตำนานก็บอกว่า ซาริม งั้นถูกประหารชีวิตคนเดียวส่วนอนารกะลี ไม่ได้ตายแต่เมื่อเธอรู้ข่าวว่าชายคนแรกของเธอถูกประหารชีวิตเธอก็มาตรงบริเวณกำแพงที่ฝังศพของชายคนรักและร้องไห้อยู่ตรงนั้นจนสิ้นใจตาย

 

 

สนับสนุนเรื่องรวโดย  คาสิโนออนไลน์

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน