เมษายน 19, 2021

ตำนานถ้ำนาคา

ตำนานถ้ำนาคา

สำหรับถ้ำนาคาถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ที่มาแรงในจังหวัดบึงกาฬถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมกันอย่างรวดเร็วโดยถ้ำนาคาก็จะมีตำนานเรื่องเล่าที่ถูกเล่าขานกันมาอย่างยาวนานเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาคอันเป็นที่มาของถ้ำนั่นเอง

ซึ่งลักษณะของถ้ำนาคาแห่งนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นักษณะที่มีความโดดเด่นในเฉพาะตัวมากๆเลยพอเราได้นำเอาลักษณะของถ้ำที่มีลวดลายที่มีลักษณะที่ดูคล้ายเหมือนกับงูยักษ์ที่ได้นำเอามาผสมเข้ากับจิตนาการของผู้ที่ศรัทธาในเรื่องราวของพญานาค็ได้ทำให้ถ้ำนาคาแห่งนี้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมขึ้นมาภายในระยะเวลาที่สั้นมากๆ

โดยเราต้องบอกแบบนี้ว่ามนุษย์คนเราในปัจจุบันเราทุกคนอาจจะมองถ้ำนั้นเป็นเพียงแค่รูของภูเขาหรือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้นแต่ในความเป็นจริงแล้วถ้ำนั้นได้เป็นที่อยู่ที่มีความมั่นคงแห่งแรกของมนุษย์โลกเลยทีเดียวที่มนุษย์เราก็จะเข้าไปอาศัยอยู่ภายในถ้ำน้อยใหญ่

ดังนั้นถ้าเราจะถือว่าถ้ำได้เป็นบ้านหลังแรกของมนุษย์มันก็ไม่ใด้ผิดไปสักทีเดียวโดยถ้ำนาคาที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้มันจะมีลักษณะที่มีความโดดเด่นที่แตกต่างไปจากถ้ำในที่อื่นๆอยู่โดยถ้ำนาคานี้ได้อยู่ที่อุทยานแห่งชาติภูลังกาอำเภอบึงโขงหลงจังหวัดบึงกาฬในไทยบ้านเรานี้เอง

นอกจากนี้ยังได้อยู่ใกล้กับวัดชัยมงคลการที่เราจะเดินขึ้นไปเที่ยวบนถ้ำนั้นเราจะต้องเดินขึ้นบนไดที่มีความสูงมากที่ทางอุทยานเขาได้ทำการจัดทำเอาไว้ให้แต่เพียงเท่านั้นเราก็จะต้องเดินขึ้นบนไดที่สูงแบบนี้ไปกว่า1,400กว่าขั้นเลยทีเดียวเราจะใช้ระยะเวลาในการเดินขึ้นไปบนวัดประมาณ1ชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียว

ดังนั้นใครที่กำลังจะคิดว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ถ้ำนาคาแห่งนี้เราควรจะเตรียมร่างกายของเราให้พร้อมแข็งแรงดีก่อนและเหตุที่ถ้ำนาคาได้ชื่อว่าถ้ำนาคาหรือถ้ำพญานาคก็เนื่องมากจากผนังของถ้ำแห่งนี้มันได้มีลักษระที่ดูคล้ายเหมือนกับลำตัวของพญานาคยังไงยังงั้นเลย

ซึ่งมันก็จะมีลักษณะเป็นรูปร่างที่ดูเหมือนกับเป็นรูปพญานาคหรืองูยักษ์ที่มีขนาดใหญ่ได้นอนคดตัวอยู่และยังได้มีส่วนที่มีความสำคัญมากเลยที่ยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็นช่วงหัวช่วงลำตัวและก็ยังรวมไปถึงเกล็ดที่ในที่นี้เราจะหมายถึงเกล็ดของพญานาคตามจิตนาการแล้วก็ความเชื่อของพวกชาวบ้านที่ได้อาศัยอยู่ในแทบนั้นนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.  สล็อต ยิงปลา ฝากขั้น ต่ำ 100

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน