เมษายน 7, 2021

2เหตุการณ์สะท้อนใจคนทั่งประเทศ

2เหตุการณ์สะท้อนใจคนทั่งประเทศ

เหตุการณ์ที่ 1  สำหรับเหตุการณ์นี้ก็คงจะเป็นเหตุการณ์ที่ใครหลายๆคนก็คงจะจำมันได้เป็นอย่างดีที่มันได้สร้างความสะท้อนขวัญแล้วก็หายนะให้กับคนทั่วราก

ในวันที่26ธันวาคม 1วันหลังจากที่ผู้คนต่างก็ได้ฉลองวันคริสต์มาสก็ได้มีเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดฝันว่ามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็มีการยุบตัวลงของเปลือกโลกใต้มหาสมุทรอินเดีย

ซึ่งแรงสั่นสะท้อนนั้นมันได้ทำให้แผ่นดินไหวสะท้อนจนกระทั่งในรับรู้ถึงคนที่ได้อยู่บนพื้นดินนานาเลยว่ากันว่าแรงระเบิดในครั้งนี้นั้นมันมีความรุนแรงมากกว่าระเบิดปรมณูที่เขาได้เอาไปทิ้งที่ฮิโรชิมากว่าหลายร้อยเท่ากันเลยทีเดียว

หลังจากที่มีการยุบตัวลงของเปลือกโลกลงนั้นเองสิ่งที่มันได้ตามมานั้นก็คือคลื่นลูกใหญ่สูงประมาณ30เมตรวิ่งเข้ามาถล่มทำลายบ้านเรือนของชาวบ้านแถวนั้นเพียบเลยดังที่เราจะเห็นภาพในข่าว

ซึ่งนอกจากประเทศไทยของเราแล้วนั้นก็ยังมีอีก13ประเทศที่เขาได้โดนผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยก็ได้ไล่ยาวไปตั้งแต่อินเดีย พม่า มาเลเซีย ศรีลังกา ยาวไปยัน แอฟริกาเลยก็มี

ว่ากันว่าผลกระทบจากความวินาศในครั้งนี้มีผู้คนที่จะต้องศูนย์เสียชีวิตไปกว่า2.3แสนคนแต่ที่มันได้เลวร้ายไปมากกว่านั้นก็คือจะมีคนราวๆกว่า1.7ล้านคนต้องกลายเป็นคนที่ไร้บ้านภายในค่ำคืนเดียวเลย

เหตุการณ์ที่ 2  สำหรับเหตุการณ์วินาศกรรม 11กันยายน เหตุสลดนี้ได้เกิดขึ้น เมื่อเดือนกันยายน ปี2001ก็จะเป็นเหตุการณ์ร้ายที่มีความรุนแรงมากที่สุดที่ได้สะท้อนใจคนอเมริกันจนถึงสุดวันนี้

เหตุการณ์ในตอนนั้นก็คือจะมีผู้ก่อการณ์ร้ายของชาวออิสลามฝั่งตะวันออกกลางที่มีชื่อว่าอกออิดะได้ขึ้นมาปล้ดเครื่องบินจำนวน4ลำหลังจากนั้นก็ได้บินไปที่จารา นีโม่และไปพลีชีพยังจุดต่างๆของสหรัฐ

ซึ่งก็มีเครื่องบินจำนวน3ลำที่ได้ทำสำเร็จลำแรกก็ได้ไปพุ่งลงที่เป็นอาคารกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกาส่วนอีกสองลำนั้นก็ไปพุ่งชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ที่เมืองนิวยอร์กก็ได้ถล่มลงมาภายในเวลา2ชม.แล้วมันก้ยังเป็นภาพที่คนทั่วโลกยังจดจำกันได้อยู่

สำหรับเครื่องบินอีกหนึ่งลำนั้นก็ไม่สามารถทำสำเร็จได้คือมันมีเป้าหมายที่จะบินไปโจมตีที่รัฐสภาที่กรุงวอชิงตันแต่ทว่าได้ไปสะดุดตกลงไปในทุ่งหญ้ารัฐเพนซิลเวเนียเสียก่อน

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มันก็เลยทำให้คนอเมริกันกว่า3,000คนที่จะต้องจบชีวิตลงไปแต่ทว่าในความเสียหายมันไม่ได้หยุดอยู่แต่เพียงแค่นั้นความเสียหายมันมีมากไปกว่านั้นคือเหตุการณ์นี้มันได้จุดชนวนที่มันได้เป็นการเริ่มต้นระเบิดในหลายๆที่อัฟกานิสถานที่พวกเขาได้เชื่อกันว่ามันเป็นที่อยู่ของอุสมา บิน ลาเดน

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย.    ufabet เว็บแม่

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน