กันยายน 6, 2022

ซีโมน ลีห์ ศิลปินนำการแสดงหญิงผิวดำ

ซีโมน ลีห์ ศิลปินนำการแสดงหญิงผิวดำ

ซีโมน ลีห์ อธิปไตยที่งาน Venice Biennale ครั้งที่ 59 ศิลปินนำการแสดงหญิงผิวดำในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนมาที่ศาลาสหรัฐอเมริกาและงาน Biennale at Large หลังคามุงจากที่มั่งคั่งรองรับด้วยเสาไม้เกือบทำลายเสา Doric ของศาลาสหรัฐที่งาน Venice Biennale ในปีนี้

ผลที่ได้เกินความคาดหมายของซีโมน ลีห์ ศิลปินดาวรุ่งแห่งวงการศิลปะของอเมริกา และศิลปินหญิงผิวดำคนแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศในนิทรรศการที่ผู้คนตั้งตารออย่างมากมายซิโมน ลีห์อำนาจอธิปไตย

 

ลีห์กำหนดแนวความคิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางสถาปัตยกรรมของโครงสร้างแบบเจฟเฟอร์โซเนียนคลาสสิก เธอกล่าวว่าผลลัพธ์สุดท้ายมีขึ้นเพื่อทำให้เกิด “วังแอฟริกันในทศวรรษที่ 1930” โดยส่วนตัวเธอเลือก Pierpaolo Martiradonn สถาปนิกชาวอิตาลีเพื่อให้ตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของเธอ การทำซ้ำครั้งสุดท้ายเป็นการแสดงที่มีประสิทธิภาพ

ซึ่งปิดบังอดีตอาณานิคมของเราไปพร้อม ๆ กันในขณะเดียวกันก็ทำให้เห็นการลบล้างประวัติศาสตร์ของอิทธิพลทางวัฒนธรรมของแอฟริกา การประชดที่ศาลาเดิมสร้างขึ้นในปี 2473 นั้นไม่ได้หายไปกับลีห์อย่างแน่นอน

การรวมไว้ในนิทรรศการศิลปะนานาชาติครั้งที่ 59 ของ La Biennale di Venezia ซึ่งจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

จะทำให้ความสูงของลีห์แข็งแกร่งขึ้นในเวทีโลก ความสำเร็จของลีห์ยังได้รับการยอมรับในงานนี้ด้วย Golden Lion ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดที่มอบให้โดยคณะลูกขุน Biennale รางวัลนี้มอบให้กับลีห์ร่วมกับศิลปินชาวอังกฤษ โซเนีย บอยซ์ เพื่อรับทราบถึงศาลาแห่งชาติของศิลปินแต่ละคนและผลงานของพวกเขาในการแสดงกลุ่มหลักของ Cecilia Alemani อย่าง Milk of Dreams นี่เป็นครั้งแรกที่ศิลปินหญิงผิวดำได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ

Biennale เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2438 และยกเว้นช่วงเวลาหลายปีในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง สงครามโลกครั้งที่สอง และการเลื่อนออกไปในปีที่แล้วเนื่องจากโควิดมันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศที่เข้าร่วมและในรูปแบบศิลปะรวมอยู่ด้วย

ในช่วงเวลาปัจจุบันของความวุ่นวายทางการเมืองและวัฒนธรรม  สล็อตไม่ต้องโหลด   ในขณะที่โลกส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในความทุกข์ระทมของทั้งสงครามในยุโรปตะวันออกและโรคระบาดใหญ่ Venice Biennale ยังคงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ประเทศที่เข้าร่วมทั้งหมดมีให้ในแง่ของศิลปะร่วมสมัย และวัฒนธรรม

Jill Medvedow ผู้อำนวยการสถาบันศิลปะร่วมสมัย เมืองบอสตัน อธิบายว่า ICA ให้การสนับสนุน Leigh สำหรับงาน Biennale ได้อย่างไร ข้อเสนอสำหรับเวนิสเกิดขึ้นจากการวิจัยและการวางแผน ที่เราเข้าร่วมในนิทรรศการการสำรวจที่สำคัญของศิลปะของซีโมน ลีห์ สิ่งนี้จะปรากฏที่ ICA ในปี 2023

ซึ่งจัดโดย Eva Respini หัวหน้าภัณฑารักษ์ของ Barbara Lee ของ ICA ในขณะที่งานและการวิจัยของเราดำเนินไปในนิทรรศการ เราคิดว่านี่อาจเป็นพื้นฐานสำหรับข้อเสนอที่สำคัญและทันเวลาสำหรับเวนิส นี่จะเป็นครั้งแรกที่ U.S. Pavilion อุทิศให้กับประสบการณ์และการมีส่วนร่วมของผู้หญิงผิวดำทั้งหมดและถือเป็นการกลับมาของงานศิลปะที่เป็นรูปเป็นร่างขึ้นสู่ Pavilion

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน