ตุลาคม 22, 2023

เที่ยวที่ขั้วโลกใต้มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง 

เที่ยวที่ขั้วโลกใต้มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง 

          เชื่อว่าคนที่เคยเดินทางไปเที่ยวขั้วโลกใต้นั้นค่อนข้างมีน้อยเป็นอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับคนไทยเนื่องจากว่าโคตรๆนั้นเป็นสถานที่ที่ห่างไกลมากๆการเดินทางค่อนข้างลำบากและที่สำคัญอากาศหนาวมากเพราะมีน้ำแข็งตลอดทั้งปีดังนั้นคนที่จะเดินทางไปขั้วโลกใต้ได้นั้นจะต้องมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเป็นคนที่ออกกำลังกายอยู่เสมอเพื่อให้ร่างกายนั้นสามารถรองรับความเย็นที่หนาวจัด

ได้และถ้าหากใครมีแนวความคิดที่อยากจะเดินทางไปเที่ยวที่ขั้วโลกใต้แล้วก็คงจะต้องมีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นความคิดของร่างกายหรือแม้แต่เสื้อผ้าที่จะใช้ใส่ในขั้วโลกใต้ก็ตาม

         อย่างไรก็ตามในบทความนี้เราจะมีการพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในขั้วโลกใต้เราต้องไปผจญภัยที่ขั้วโลกใต้นั้นเรามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้างที่น่าสนใจ

          สำหรับใครที่ชื่นชอบการพายเรือชอบการผจญภัยแนะนำว่าที่แอนตาร์กติกานั้นคุณจะได้สัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติโดยคุณสามารถพายเรือคายัคล่องไปในแม่น้ำซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์อย่างหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวของขั้วโลกใต้เลยทีเดียวโดยการพายเรือคายัคนี้จะมีไกด์นำทางว่าเราจะสามารถพายายเรือไปยังจุดไหนได้บ้าง

ซึ่งทางด้านไกลก็จะคอยดูแลเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวนอกจากนี้คุณยังสามารถพายเรือใครอยากไปใกล้กับภูเขาน้ำแข็งซึ่งแน่นอนว่าหลายคนนั้นอาจจะไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเรียกได้ว่าค่อนข้างตื่นตาตื่นใจมากเลยทีเดียวนอกจากนี้ในช่วงที่คุณพายเรือใครอยากนั้นคุณอาจจะได้เจอกับวานหรือแมวน้ำหรือว่านกเพนกวินอีกด้วย 

         นอกจากนี้ที่แอนตาร์กติกานั้นถ้าหากว่านักท่องเที่ยวไม่อยากพายเรือขยะคุณอยากจะนั่งเรือ zodiac ชื่นชมบรรยากาศภายในแอนตาร์กติกาก็ได้เช่นเดียวกันซึ่งคุณก็จะได้เห็นสัตว์ในแอนตาร์กติกาเยอะแยะมากมายเต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็นสิงโตทะเลหรือแม้แต่ปลาวาฬรวมถึงแมวน้ำที่

เราจะได้พบเห็นมากในบริเวณขั้วโลกใต้นอกจากนี้ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะมองไปทางไหน  ทางเข้า UFABET ภาษาไทย    คุณก็เจอกับภูเขาน้ำแข็งเยอะแยะมากมายเต็มไปหมดเพราะว่าที่แอนตาร์กติกานั้นเป็นถิ่นของภูเขาน้ำแข็งซึ่งถือว่าเป็นจุดเยือกแข็งของโลกนั่นเอง

          สำหรับการนั่งเรือ zodiac เพื่อชื่นชมบรรยากาศภายในแอนตาร์กติกานี้นักท่องเที่ยวจะสามารถชื่นชมกับบรรยากาศภายในเรือได้เพียงแค่ครั้งละ 12 หรือ 16 คนเท่านั้นเนื่องจากว่าตัวนั้นไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนักซึ่งลักษณะของเรือนั้นจะเป็นลักษณะของเรือยางที่มีการติดเครื่องยนต์เอาไว้เดือนนี้

มีการออกแบบเป็นอย่างดีให้สามารถทนทานและสามารถวิ่งตรงบริเวณลานน้ำแข็งได้ด้วยดังนั้นถ้าหากใครอยากจะดึงดำกับบรรยากาศธรรมชาติภายใต้ขั้วโลกใต้แล้วเราก็สามารถเดินทางมาเที่ยวที่แอนตาร์กติกาได้ 

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน