พฤศจิกายน 6, 2023

BC ออกแบบ Francis Gallery LA เพื่อเฉลิมฉลองศิลปะและวัฒนธรรมเกาหลี

BC ออกแบบ Francis Gallery LA เพื่อเฉลิมฉลองศิลปะและวัฒนธรรมเกาหลี

 

Gallerist Rosa Park ได้เปิดพื้นที่ในลอสแองเจลิสเพื่อแสดงผลงานของศิลปินและนักออกแบบชาวเกาหลี ด้วยการตกแต่งภายในโดยสตูดิโอท้องถิ่น BC เพื่อสะท้อนถึงวัฒนธรรมภาพของประเทศ Francis Gallery LA เป็นสถานที่แห่งที่สองของ Park และเป็นส่วนขยายของแกลเลอรีเดิมของเธอในเมืองบาธ สหราชอาณาจักร

ซึ่งทั้งสองแห่งนำเสนอผลงานของศิลปินเกาหลีหน้าใหม่ พื้นที่ใหม่นี้ตั้งอยู่บน Melrose Avenue ใน West Hollywood ออกแบบโดย Lindsey Chan และ Jerome Byron ผู้ก่อตั้ง BC

BC ออกแบบ Francis Gallery LA ทั้งคู่รักษาอาคารไว้ในขณะที่เปลี่ยนภายในโดยอ้างอิงถึงสถาปัตยกรรมและศิลปะเกาหลีแบบดั้งเดิม ซึ่งรวมถึงผนังกั้นส่วนโค้งที่ได้รับอิทธิพลจากโถพระจันทร์และการตีความใหม่แบบร่วมสมัยของลานบ้านฮันอก “พื้นที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อคารวะศิลปะและการออกแบบของเกาหลีในรูปแบบที่ละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็นส่วนโค้งของผนังกั้นห้อง จานสีของสีทาภายใน

หรือโครงร่างของม้านั่งเตี้ยในลานบ้าน” ปาร์คกล่าว นอกจากนี้ ยังมีการอ้างถึงสถานที่สักการะอย่างโบสถ์และอารามด้วยในการออกแบบ สิ่งเหล่านี้ถูกเน้นโดยการใช้ “วัสดุที่ต่ำต้อย” และรูปแบบที่ตัดกลับ แม้ว่าจะมีเพียงเล็กน้อย แต่ความตั้งใจคือเพื่อให้แน่ใจว่าแกลเลอรียังคงรู้สึกอบอุ่นและเชิญชวน

รวมทั้งจัดเตรียมสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับชิ้นงานที่จัดแสดง “ฉันคิดว่าความเชื่อมโยงทางอารมณ์กับพื้นที่ กับงาน เป็นศูนย์กลางของสิ่งที่ฉันทำกับฟรานซิส” ปาร์คกล่าว “มันสำคัญมากสำหรับฉันที่พื้นที่ทำหน้าที่เป็นโครงร่างในอุดมคติสำหรับการทำงานในบ้าน ซึ่งฉันหวังว่าจะทำให้ผู้คนเคลื่อนไหวได้”

นิทรรศการเปิดตัวที่ Francis Gallery LA มีชื่อว่า Morning Calm จัดแสดงถึงวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566 และจัดแสดงผลงานของศิลปินเชื้อสายเกาหลี 6 คน Bo Kim, John Zabawa, Koo Bohn Chang, Nancy Kwon, Rahee Yoon และ Song Jaeho

ต่างอยู่ในขั้นตอนที่แตกต่างกันในอาชีพของพวกเขา ภาพวาด ภาพถ่าย ประติมากรรม และเครื่องปั้นดินเผาล้วนสำรวจเอกลักษณ์ของเกาหลีในบริบทสากล และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับมรดกทางวัฒนธรรมของศิลปิน “ลอสแองเจลิสเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และปาร์คซึ่งมีรากฐานมาจากทั้งโซลและแอลเอ การแสดงเปิดตัวจึงพยายามสำรวจความเชื่อมโยงที่เหมาะสมระหว่างสองสถานที่” แถลงการณ์จากแกลเลอรีกล่าว

วงการศิลปะของแอลเอเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และปัจจุบันเมืองนี้เป็นที่ตั้งของแกลเลอรีและพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการใหม่ๆ มากมาย ชื่อที่รู้จักกันดีซึ่งเปิดสถานที่ของตนเอง ได้แก่ Hauser & Wirth และ The Future Perfect ในขณะที่คนอื่น ๆ เช่น Marta กำลังใช้อาคารสมัยใหม่เช่น Neutra’s VDL II House เพื่อจัดแสดง

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย   ufabet

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน