พฤศจิกายน 16, 2023

ศิลปินที่น่าสนใจที่สุดของเกาหลีใต้ได้รับการไฮไลท์ควบคู่ไปกับรายชื่อนานาชาติ

ศิลปินที่น่าสนใจที่สุดของเกาหลีใต้ได้รับการไฮไลท์ควบคู่ไปกับรายชื่อนานาชาติ

ศิลปินที่น่าสนใจที่สุดของเกาหลีใต้ ที่น่าประทับใจที่งาน Inaugural Frieze Seoul ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 5 กันยายน Frieze จะเปิดตัวซ้ำในเอเชีย

ซึ่งนำเสนอควบคู่กับ KIAF ฉบับที่ 20 เพื่อแสดงความคิดเห็น วิจารณ์ และเชื่อมโยงศิลปะและวัฒนธรรมรุ่นต่อรุ่น ฝนในสัปดาห์ที่ผ่านมากลายเป็นเรื่องบังเอิญ ฝนตกปรอยๆ หลายวันและความชื้นที่ตามมาทำให้ทางเดินที่มีเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำของ Coex Convention & Exhibition Center ในเขตคังนัมของกรุงโซลมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

งาน Korea International Art Fair (KIAF) ครั้งที่ 20 ครอบครองอาคารขนาดมหึมา 2 ชั้นซึ่งทอดยาวหลายช่วงตึกร่วมกับการเปิดตัว Frieze Seoul ซึ่งเป็นงานแสดงซ้ำครั้งแรกในเอเชีย ซึ่งทั้งสองงานเพิ่งเปิดให้ผู้ชมงานศิลปะเมื่อวานนี้

งานร่วมสมัยที่เหมาะสมจากเกาหลีใต้และชุมชนพลัดถิ่นในเอเชียดูเหมือนจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้คนในงานแสดงสินค้าทั้งสองงานมากที่สุด บูธที่ขี้เล่นของแกลเลอรี P21 ในกรุงโซลนำเสนอโครงสร้างการยืนของศิลปินพื้นเมืองของซองซิล รยู ซึ่งรวบรวมสัญลักษณ์ดั้งเดิมของเกาหลี เช่น เนินเขาเขียวขจี ดอกไม้เมืองร้อนอันเขียวชอุ่ม

และแผ่นดอกลิลลี่ที่มีเลเยอร์ดิจิทัลที่ดูทะลึ่ง ทีวีแบบฝังที่เล่นรายการเกาหลีและน้ำตกอิเล็กทรอนิกส์แนวตั้งที่เป็นคลื่น สลับกันเป็นการใส่ชั้นของการวิจารณ์เกี่ยวกับทุนนิยมและบรรทัดฐานของครอบครัวที่แข่งกันผ่านภาพที่สงบเงียบตามธรรมชาติและภูเขาสีคอนกรีตที่ปกคลุมยอดหิมะ (ปีที่แล้ว ศิลปินวัย 29 ปี กลายเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัล Hermès Foundation Misulsang) ที่พื้นที่ของ Commonwealth and Council ในลอสแองเจลิส Young Joon Kwak และ Gala Porras-Kim

ทำงานร่วมกันในดิปไทช์ ซึ่งเป็นคลังอุปกรณ์การสอนที่ได้รับการวิจัยอย่างพิถีพิถัน สิ่งของต่าง ๆ ถูกจัดเรียงอย่างน่ารักบนชั้นวางเพื่อสร้างไทม์ไลน์ภาพและเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ ชื่อเรื่อง Objects of Pleasure, Kwak วาดภาพชุดภาพวาด “Index” ของ Porras-Kim โดยการจัดอนุกรมวิธานของวัตถุทางเพศ

ให้ Porras-Kim วาดมันในจานสีสีชมพูและสีม่วง Kwak ยังมีประติมากรรมการเคลื่อนไหวที่แขวนอยู่ตรงกลางบูธ

โดยหญิงสาวสองคนจูบกันซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Magritte’s The Lovers ด้านหนึ่งของรูปสลักเป็นสีดำ แต่เมื่อหมุนไปช้าๆ อีกด้านที่ประดับประดาด้วยคริสตัลก็โผล่ออกมา เฉลิมฉลองให้กับหุ่นโดยไม่เปิดเผยตัวตน เช่นเดียวกับในภาพวาดจากปรมาจารย์ลัทธิเหนือจริง

การพูดเกี่ยวกับผลงานสมัยใหม่และประวัติศาสตร์ก็สร้างกระแสและคำแนะนำมากมาย แกลเลอรีอัปเปอร์อีสต์ไซด์ในนิวยอร์ก Acquavella นำเสนอผลงานของ Francis Bacon, Keith Haring, Giacometti และ Warhol เพื่อชื่นชมอย่างใกล้ชิด ในส่วน Masters ของ Frieze แกลเลอรีในลอนดอน Richard Nagy แบ่งปันการนำเสนอครั้งสำคัญที่อุทิศให้กับ Egon Schiele

ซึ่งภาพวาดของเรือนร่างเปลือยยังคงสร้างความตื่นตะลึงในทุกวันนี้ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 19 ในออสเตรีย ในระดับแรกของอาคาร การเลือกของ KIAF ชื่นชอบแกลเลอรีเกาหลีจากเมืองต่างๆ นอกเมืองหลวงเป็นอย่างมาก และนำเสนอศิลปินเกาหลีแนวประวัติศาสตร์ ช่วงกลางอาชีพ และศิลปินหน้าใหม่

นอกจากนี้ ยังสามารถพบปรมาจารย์ชาวเกาหลียุคใหม่ได้ตลอดทั้งงาน: อาคารโปร่งใสและนุ่มนวลของ Do Ho Suh (ที่ Lehmann Maupin) ประติมากรรมผนังแบบไดนามิกของ Haegue Yang (Kukje Gallery) และโทรทัศน์เรืองแสงของ Nam June Paik (Moin Gallery) ที่คมชัดและน่าสนใจ เหมือนตอนที่ศิลปินใช้เทคโนโลยีนี้เป็นครั้งแรก

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    gclub ทางเข้า ล่าสุด

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน