มกราคม 12, 2024

ตำนาน เสือสมิง ภูติแห่งพงไพร

ตำนาน เสือสมิง ภูติแห่งพงไพร

เสือสมิง ภูติแห่งพงไพร ในประวัติความเป็นมาของไทย มีตำนานเรื่องเล่าเสือสมิงอยู่มากมายหลายตำนาน

โดยเสือที่มีการพูดถึงนั้นจะมีด้วยกันสองแบบ อย่างเช่นเสือที่อาศัยอยู่ในป่าโดยการอาศัยสัญชาติญาณของมันเองด้วยการล่าเนื้อเป็นอาหาร แต่ทว่าเสือประเภทนี้ได้ทำการกินคนเข้าไปบ่อยๆ จะทำให้เหล่าวิญญาณเกิดแรงอาคาดจึงทำให้เหล่าวิญญาณเข้ามาสิงสู่เสือตัวนั้น ซึ่งคนชาวบ้านจะเรียกว่าเสือสมิง

เสือสมิงอีกประเภทหนึ่ง เป็นเสือที่เกิดจากคนที่มีวิชาอาคมแก่กล้า สามารถเรียกวิญญาณเหล่าเสือทั้งหลายที่ตายไปแล้วมาสิ่งสู่ร่างของตน ส่งผลทำให้เพิ่มพละกำลังของตนเองมากขึ้นเหมือนเสือ แต่ทว่าหากไม่สามารถควบคุมวิชาของตัวเองได้จะส่งผลทำให้ของย้อนกลับมาเข้าตัว ซึ่งจะทำไห้ผู้คุมวิชากลายเป็นเสือสมิง หรือเรียกว่าสมิงอาคม

สำหรับเรื่องราวตำนานของสัตว์ป่าที่กลายร่างเป็นมนุษย์ได้ หรือว่าเหล่ามนุษย์ที่มีวิชาอาคมแกร่งกล้าจนทำไห้กลายร่างเป็นสัตว์ป่า นั่นก็คือเรื่องราวของเสือสมิง หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องของมนุษที่กลายเป็นสัตว์ อย่างเช่นมนุษย์หมาป่าของแถบยุโรป

ซึ่งตำนานของไทยเราก็มีเช่นกัน เชื่อว่ามีมากมายหลายตำนาน และหนึ่งในนั้นก็คือเสือสมิง

ว่ากันว่าเสือสมิงเป็นภูตพรายที่อาศัยอยู่ตามป่าเขา เป็นอีกหนึ่งตำนานของผีไทยพื้นบ้านที่มีเรื่องเล่าสืบสานกันมาเนิ่นนาน แต่ทว่าเสือสมิงไม่ได้ปรากฏตัวไห้ผู้คนเห็นในเวอร์ชั่นของผีสะทีเดียว แต่ทว่าจะมาในรูปแบบของคน ส่วนมากจะแปลงเป็นหญิงสาวสวย หรือคนในครอบครัวผู้ที่ได้พบเจอ เสือสมิงจะใช้กลอุบายล่อลวงผู้ได้พบเจอไห้เข้าไปหาในระยะใกล้

แล้วได้เผยล่างตัวจริงออกมาหลังจากนั้น  ทางเข้า gclub มือถือ    เพื่อจะได้ทำร้ายหรือฆ่าเพื่อไปเป็นอาหาร ชาวบ้านผู้ที่มีวิชาเดินป่า หรือนายพราน คนพวกนี้มักจะรู้ดีว่าเมื่อเข้าป่าไปแล้ว จะทำการขัดห้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่พักอาศัย หรือไว้สำหรับส่องสัตว์ป่าตอนกลางคืน พวกเขามักจะมีความเชื่อเกี่ยวกับป่ามาก พร้อมทั้งมีวิชาอาคมเพื่อไว้สำหรับป้องกันอันตรายจากสิ่งที่มองไม่เห็นพงไพร

เมื่อพวกเขาเหล่านี้ได้ทำการขึ้นห้างแล้วจะไม่มีการลงจากห้างเด็ดขาด ไม่ว่าใครจะมาเรียกหรือมาตามก็แล้วแต่ เชื่อกันว่าในป่าลึกผู้ที่นั่งห้างถ้าได้พบเจอกับคนที่ไม่รู้จักหรือรู้จักมาเรียก ไห้ลงไปทำการใดๆก็แล้วแต่ เชื่อว่าพวกคนเหล่านั้นอาจจะเป็นเสือสมิงภูติแห่งพงไพรแปลงกลายมาก็เป็นได้

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน