สิงหาคม 3, 2020

ต้นกำเนิด Gucci จากพนักงานยกกระเป๋าในโรงแรม สู่โลกแฟชั่นชั้นนำของโลก

ต้นกำเนิด Gucci จากพนักงานยกกระเป๋าในโรงแรม สู่โลกแฟชั่นชั้นนำของโลก

Guccio Gucci หรือ “กุชชิโอ กุชชี” ที่เป็นคนก่อตั้งแบรนด์ Gucci นั้นเอง โดย นายกุชชี่ เป็นพนักงานยกกระเป๋าที่โรงแรมในกรุงลอนดอนนั้นเอง และด้วยความที่เค้าสนใจและหลงใหลในเครื่องหนังอยู่แล้ว เลยตัดสินใจกลับไปที่อิตาลี และนั้นเองเค้าจึงเริ่มลงมือเปิดร้านและผลิตเครื่องหนังของเค้าเองในกรุงโรม และเมื่อกิจการตกถึงมือรุ่นลูกของเค้า คือ Aldo Gucci หรือ “อัลโด กุชชี่”

โดยมาบริหารแบรนด์ Gucci และได้เปิดร้านที่สองในกรุงโรม และเค้าประสบความสำเร็จและได้ผลตอบที่ดีเป็นอย่างมาก จนตกมารุ่นลูกจอง อัลโด กุชชี่ ซึ่งกลายเป็นรุ่นที่ 3 นั้นก็คือ Paolo Gucci หรือ “เปาโล กุชชี่” ซ฿งเค้าขยายแตกไลน์ของ สินค้าต่างๆ ไม่ว่าเป็น เสื้อ รองเท้า เครื่องประดับ และ กระเป๋าเพื่อให้กลุ่มหนุ่มสาวจับต้องได้มากขึ้น

ในราคาที่แพงนักนั้นเอง และนั้นเองกลายเป็นว่า Gucci ได้รับกระแสนิยมในกลุ่มแฟชั่นของหนุ่มสาวมากขึ้นนั้นเอง แต่ด้วยการบริหารภายในแบรนด์ Gucci ก็เจอปัญหาเหมือนแบรนด์อื่นๆเช่น จนสุดท้ายแบรนด์ Gucci เองก็สามารถผ่ายอุปสรรคโดยมีหลายคนที่ค่อยเข้ามาช่วยเหลือ จนปัจจุบันเองนั้นแบรนด์ Gucci ประสบความสำเร็จและโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ 

จนปัจจุบันนี้เมื่อใครที่เห็นสัญลักษณ์ GG ก็จะรู้ทันที่ว่านั้นคือ สินค้า แบรนด์ Gucci นั้นเอง โดย GG นั้นได้ถือว่าเป็น ICON ของ Gucci ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ กระเป๋า รองเท้าหรือ เครื่องประดับก็มักจะมีสัญลักษณ์ GG เสมอ โดยความนิยมของแบรนด์ Gucci นั้นได้เป็นที่นิยมที่อิตาลีก่อน โดยชาวอิตาลีที่นั้นนิยมใช้แบรนด์ Gucci กันมากมาย

และถึงเริ่มไปดังในแทบยุโรปนั้นเอง และในปัจจุบันนั้น Gucci อยู่ภายใต้การดูแล และมีครีเอทีฟที่อยู่เบื้องหลังนั้นก็คือ director สาวรุ่นใหม่ อย่าง Frida Giannini หรือ ฟรีดา เจียนนีนี เข้ามาช่วยบิหารและเป้นครีเอที ในการทำการตลาดของแบรนด์ Gucci ให้เป็นในทิศทางเดียวกันของ ชุดเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หรือ เครื่องประดับ รวมไปถึงนาฬิกาด้วย ซึ่งเอกลักลักษณ์ของ Gucci มีดังนี้

GG ICON หรือ สัญลักษณ์ GG 

GG หรือ จีจี นั้น เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ Gucci มาใส่ในสินค้าของแบรนด์ Gucci ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า ผ้าพันคอ เครื่องประดับ หรือ กระเป๋า 

Bamboo หรือ ไม้ไผ่

การครีเอทที่สร้างสรรค์ ในงานดีไซด์แฟชั่นโดยนำ Bamboo หรือ ไม้ไผ่ มาเป็นส่วนหนึ่งของประเป๋าและทำให้แบรนด์ Gucci ดังและกลายเป็นเอกลักษณ์ไปเลย ตั้งแต่รุ่นแรกๆ นั้นเอง 

Horsebit หรือ สัญลักษณ์รูปห่วงรัดปากม้า

เป็น ICON ที่มาแรงที่สุดนั้นเอง ความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครเพราะมี Horsebit หรือ สัญลักษณ์รูปห่วงรัดปากมานั้นเอง ที่ดูดีและเก๋สุดๆ

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  gclub

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน