ตุลาคม 13, 2020

การสังหารปีศาจร้ายเมดูซ่า

การสังหารปีศาจร้ายเมดูซ่า

       เมื่อเอ่ยถึงนางเมดูซ่าเชื่อว่าหลายคนย่อมรู้จักปีศาจตนนี้เป็นอย่างดีเธอเป็นหญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาสวยงามแต่เธอมีความน่ากลัวตรงที่ผมของเธอนั้นจะเป็นงูเต็มหัวเธอไปหมดและถ้าหากใครก็ตามที่ได้ไปเผลอจ้องตาของเธอเข้าพวกเขาเหล่านั้นก็จะกลายเป็นหินไปในทันทีซึ่งเรื่องราวความน่ากลัวของเธอนี้กลายเป็นที่เลื่องลือไปทั่วมีตำนานเล่าขานกันในหมู่ของกรีก ว่ามีชายหนุ่มผู้หนึ่งเขาสามารถที่จะเป็นวีรบุรุษที่สามารถกำจัดเมดูซ่าได้

ด้วยการตัดหัวของเมดูซ่าด้วยตามตำนานพูดถึงชายหนุ่มผู้นี้ว่าเขาชื่อ เปอร์ซีอุส  ส่วนสาเหตุที่ทำให้ เปอร์ซีอุส  นั้นได้มีการฆ่าเมดูซ่าก็เพราะว่าเขาได้เกิดไปตกหลุมรักหญิงสาวคนหนึ่งและเขาได้ทำการร้องขอต่อเทพเจ้าเทพีอาเธน่าให้ความรักของเขานั้นสมหวังโดยเทพีอาเธน่านั้นได้มีการออกเงื่อนไขให้กับ เปอร์ซีอุส  ให้กำจัดเมดูซ่าให้กับนางซึ่ง เปอร์ซีอุส นั้นก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ด้วยการหาทางวิธีกำจัดเมดูซ่านั่นเอง 

แผนการร้ายที่จะกำจัดเมดูซ่านั้นถูกวางแผนขึ้นมาจากเทพีอาเธน่าเธอพยายามช่วยเหลือ เปอร์ซีอุส ตลอดไม่ว่าจะเป็นการบอกเล่าเกี่ยวกับวิธีการฆ่าเมดูซ่าการห้ามไม่ให้เปอร์ซีอุส ต้องตาเมดูซ่าเนื่องจากว่ามีหลายคนมากที่มาอาสาเทพีอาเธน่าที่จะกำจัดปีศาจเมดูซ่าแต่ทุกคนนั้นก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับปีศาจเมดูซ่ากลายเป็นหินทุกคนไปจนในที่สุดเทพีอธีน่าจึงได้เข้ามาช่วยเหลือ เปอร์ซีอุส

เพราะต้องการที่จะกำจัดเมดูซ่าให้ได้เธอได้แนะนำให้ เปอร์ซีอุส ไปเอาของวิเศษไม่ว่าจะเป็นม้ามีปีก  หรือแม้แต่ถุงสำหรับใส่หัวเมดูซ่าด้วยของวิเศษนี้อยู่กับแม่มด 3 คนซึ่งแม่มดทั้งสามคนนี้เป็นพี่น้องกันพวกเขาทั้งสามคนนั้นมักจะทะเลาะเบาะแว้งกันเพราะต้องแย่งปลาและฟันกันเนื่องจากว่าแม่มดทั้ง 3 คนนั้นมีฟันแค่เพียงซี่เดียว

และมีตาแค่เพียงดวงเดียวเท่านั้นจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนการใช้ฟันและตากันจึงมักจะทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่เป็นประจำทำให้ เปอร์ซีอุส  เข้าไปขโมยตาและฟันเพื่อนำมาขู่แม่มดทั้ง 3 คนให้มอบของวิเศษทั้ง 3 อย่างให้กับเขาในที่สุดเขาก็ได้ของวิเศษมาซึ่งของวิเศษนั้นจะประกอบไปด้วยรองเท้าที่มีปีกทำให้เขานั้นสามารถเหาะได้รวมถึงหมวกวิเศษที่จะทำให้เวลาใส่แล้วเขาจะสามารถล่องหนทำให้เมดูซ่าไม่เห็นตัวของเขาได้และยังมีกระเป๋าวิเศษที่เอาไว้

สำหรับใส่หัวของเมดูซ่านั่นเองหลังจากนั้นเขาจึงได้เดินทางไปที่ถ้ำที่เมดูซ่านั้นอาศัยอยู่กับพี่สาวทั้งสองคนของเขาโดยมีเทพีอาเธน่าคอยติดตามไปแอบช่วยเหลืออยู่ห่างๆซึ่งในที่สุดแล้ว เปอร์ซีอุส ก็สามารถกำจัดเมดูซ่าได้ด้วยการใช้มีดดาบฟันไปที่คอของเมดูซ่าโดยดาบชนิดนี้เป็นดาบวิเศษที่ทาง เปอร์ซีอุส  ไปเอามาจากเทพเจ้าเมอร์คิวรี่ซึ่งเป็นน้องชายของเทพีอาเธน่า

และหลังจากที่ เปอร์ซีอุส  สามารถฆ่าเมดูซ่าได้แล้วเขาก็เอาหัวของเอลซ่านั้นใส่กระเป๋าแต่เลือดของมนุษย์ซ่าที่ไหลนองออกมาจากกระเป๋านั้นทำให้เกิดปรากฏการณ์ม้าเพกาซัสหรือที่เรารู้จักกันในนามม้ายูนิคอร์นนั่นเองและนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาตำนานของ เมดูซ่าก็สิ้นสุดลง

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  SA gaming 1688

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน