กันยายน 25, 2021

ประวัติหมีพูห์

ประวัติหมีพูห์

     ประวัติหมีพูห์  เชื่อว่าทุกคนคงรู้จัก Winnie and the poolกันเป็นอย่างดี  เพราะมันคือหมีสีเหลืองในภาพยนตร์การ์ตูน เบอร์ตรวจความเป็นมาของมีผู้นั้นเกิดขึ้นในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อมีสัตวแพทย์คนหนึ่งต้องไปประจำการอยู่ที่ประเทศอังกฤษซึ่งการเดินทางของเขานั้นเขาจะต้องนั่งรถไฟไประหว่างที่เขาเดินทางไป ประจำการในกองทัพนั้นเขาได้เห็นว่าบริเวณชานชาลารถไฟนั้นมีชายคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างๆมีสีดำตัวหนึ่ง

         ซึ่งมีตัวดังกล่าวนั้นถูกๆขาเอาไว้ติดกับเก้าอี้ที่ชายชราคนดังกล่าวนั่งอยู่ดังนั้นสัตวแพทย์คนดังกล่าวจึงได้มีการพูดคุยกับใครจราจลได้รู้ว่าใช่ชราคนนั้นได้มีการล่าหมีมาได้ดังนั้นสัตวแพทย์จึงได้มีการขอซื้อหมีตัวดังกล่าวมาซึ่งชายคนดังกล่าวก็ขายให้ในราคาเพียงแค่ 20 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

และสัตวแพทย์คนดังกล่าวก็ได้มีการตั้งชื่อหมีที่ซื้อมาว่ามินนี่  โดยเขาได้พาวินนี่นั้นเข้าไปอยู่ในกองทัพของเขาด้วยและทหารทุกคนในกองทัพต่างก็พากันรักวินนี่มากเนื่องจากว่ามันเป็นสัตว์ที่น่ารักมากนั่นเอง 

        ต่อมาไม่นานสัตวแพทย์คนดังกล่าวนั้นได้ถูกสั่งให้ย้ายประจำการไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส  ซึ่งระหว่างที่เขามีการเคลื่อนย้ายข้าวของนั้นเขาได้ฝากไว้นี่ไว้ที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนโดยเขาคิดว่าเขาจะถามว่าขนย้ายข้าวของเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงจะกลับมารับวินนี่ของเขาไปอยู่ด้วย 

       โดยเขาได้มีการตั้งประมาณการไว้ในใจว่าเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้นที่จะเอาวินนี่ไว้ในสวนสัตว์แห่งนี้แต่ละเหตุการณ์ก็ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อสงครามนั้นเริ่มมีผลอย่างรุนแรงและเขาไม่สามารถกลับมารับวินนี่ได้ตามกำหนดการเดิมของเขาทำให้วินนี่ต้องอยู่กับสวนสัตว์อย่างนั้น

           นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาแต่ระหว่างที่ดินที่อยู่ในสวนสัตว์แห่งนั้นก็มีนักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวสวนสัตว์และชื่นชมความน่ารักของวินนี่เป็นอย่างมากซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนที่เลี้ยงเป็นนี่หรือคนที่มาเที่ยวต่างก็พากันแวะเวียนมาเยี่ยมและมาเล่นกับวินนี่อยู่เสมอและเมื่อสัตวแพทย์กลับมาเห็นว่าวินนี่มีความสุขในการอยู่สวนสัตว์แห่งนี้และผู้คนก็พากันและเป็นหนี้เขาจึงได้ให้วินนี่อยู่ที่สวนสัตว์แห่งนี้นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาหลังจากที่อยู่ได้ไม่นานเมื่อประมาณปีคริสตศักราช 1934 วันที่ 12 เดือนพฤษภาคมนี่ก็ได้เสียชีวิตลง   

        สำหรับในช่วงที่เจ้าหมีวินนี่ ยังมีชีวิตอยู่นั้น  มันสร้างความสุขให้กับผู้คนที่มาเที่ยวสวนสัตว์  ใครๆต่างก็พากันแวะมาชมความน่ารักของเจ้าวินนี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กชายวัย 5 ขวบคนหนึ่งซึ่งเขาเกิดความประทับใจในตัววินนี่ และรักเจ้าวินนี่มากถึงขนาดที่ว่าเขาเปลี่ยนชื่อตุ๊กตาของเขามาเป็นชื่อวินนี่เลยทีเดียว

           แล้วด้วยความที่เด็กชายตัวน้อยรักเจ้าวินนี่มากนี่เองทำให้พ่อของเขาซึ่งเป็นนักเขียนนำแนวความคิดความน่ารักของเจ้าหมีน้อยวินนี่มาแต่งเป็นนิยายและหนังสือรวมถึงบทกลอนต่างๆเกี่ยวกับเจ้าหนี้และมีการแต่งนิทานขึ้นมาจึงทำให้เร็วที่สุดนี่ก็เป็นนิทานที่โด่งดังเป็นอย่างมากหลังจากนั้นก็มีการสร้างตุ๊กตาวินนี่ขึ้นมาซึ่งภายหลังก็มีการตั้งชื่อนิทานขึ้นมาใหม่ว่า Winnie and the pool มาจนถึงปัจจุบันนี้นั่นเอง 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  www.ufabet.com ลิ้งเข้าระบบ

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน