ตุลาคม 8, 2021

5 สิ่งของตำนานที่มีอายุมากกว่า1000ปีและเป็นสิ่งที่มีปริศนาอยู่

5 สิ่งของตำนานที่มีอายุมากกว่า1000ปีและเป็นสิ่งที่มีปริศนาอยู่

สิ่งของที่มีอายุมากกว่า1000ปี เมื่อเวลาที่เราพูดถึงของศักดิ์ที่เป็น ตำนานหรือมี ตำนานอยู่และในบางเรื่องจะมีการพูดถึงเรื่องจริงหรือมีการแต่งเติมขึ้นมาอยู่ในตำนานเหล่านั้นด้วย เพราะต้องการทำให้มีความน่าเชื่อถือหรือความน่าขนลุกในตำนานเหล่านั้นด้วย ซึ่งตำนานนั้นจะมีอยู่อย่างมากมายและใน7สิ่งที่เอามานั้นจะเป็นของในตำนานที่มีอายุมากกว่า1000ปีและจะมีบางตำนานที่จะเป็นเรื่องจริงอีกด้วย

1.หอกลองกินุส (Longinus) หรือ หอกแห่งพระคริสต์ ( Spear of  Christ)

หอกโบราณชิ้นนี้ เป็นอาวุธโบราณที่ คนส่วนใหญ่จะเคยได้ยินกันมาแล้ว หอกลองกินุสนั้นได้มีอีกหลายชื่อที่เรียกกัน เช่น หอกศักดิ์สิทธิ์ (Holy Spear) หอกแห่งโชคชะตา(Spear of Destiny) เพราะเป็นหอกที่แทงเข้าไปยังบริเวณสีข้าง ของพระเยซู โดยที่ถูกแทงจากทหารโรมันที่มีชื่อว่า กาลิอัส คาสเซียส ลองกินุส (Gaius Cassius Longinus) ซึ่งมีอาการตาใกล้บอดและได้รับหน้าที่ตึงกางเขนและทำการพิสูจน์ว่ามีการสิ้นพระชนม์หรือไม่

และจาในคำภีร์ไบเบิลฉบับใหม่ที่ได้กล่าวไว้ว่า เมื่อพระโลหิตของพระเยซูได้กระเด็นเข้าที่ตาของนายทหารนั้น ก็ทำให้เขากลับมามองเห็นได้อีกครั้งนั้นเอง

2 กริชวัชระ (Phurbu)

นี้เป็นตำนานของประเทศเล็กๆ อย่างภูฏาน และตำนานนี้มีการเล่าต่อๆกันมาอย่างยาวนานก็คือ ตำนานที่เกี่ยวกับ กริชวัชระ ซึ่งอยู่ใน วัดถ้ำเสือ หรือ ทักซัง(Taktsang) ของเมือง พาโร (Paro) ที่ซึ่งเป็นวักที่มีชื่อเสียงและมีความศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดในประเทศ ภูฏาณ ตำนานได้กล่าวไว้ว่า ท่ากูรูรินโปเซ ผู้สร้าง ได้ขี่ศักติของท่านที่ได้แปลงกายมาเป็นนางเสือ และได้ทการมาที่แห่งนี้ และได้ทำการบำเพ็ญสมาธิ นาน3เดือนและได้ทำการปราบภูตผีที่ทำการอาละวาดอยู่ที่แห่งนี้โดยใช้ กริชวัชระนี้นั้นเอง

 

3.มีดสั้นของฟาโรห์ตุตันคามุน

ซึ่งมีดสั้นของฟาโรตุตันคามุนได้ถูกยื่นยันโดยนักวิทยาศาสตร์ ว่ามีดสั้นนี้ได้ทำการสร้างมาจากอุกบาตที่มีอายุกว่า 3300 ปี และมีดสั้นเล่มนี้เป็นของ1ในสองสิ่งที่ได้พบจากโรงศพของฟาโรห์ตุตันคามุน

 

4.ซากของเรือโนอาห์

และในสิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งของที่เล็กเพราะเป็นซากเรือโนอาห์ที่มี ตำนานของวันสิ้นโลกอยู่ด้วย โดยที่ถูกตั้งอยู่ในบริเวณยอด เขาอารารต ของประเทศตุรกี ที่ค้นพบโดยทีมนักวิจัยของประเทศ ตุรกีและจีน

 

5.ไบเบิลปีศาจ

นี้เป็นคัมภีร์ของทางฝั่งปีศาจหรือของทางซาตานที่ถูกเขียนขึ้นโดยนักบวชนอกรีต ที่ว่ากันว่าซาตานมาช่วยทำการเขียนอีกด้วย และนอกจากนี้ ยังเป็นหนังสือเล่มยักษ์ที่มีมากกว่า300หน้าและมีน้ำหนักมากถึง 75กิโลกรัม และมีภาษาที่ใช้เขียนหลากหลายภาษา และมีการใช้หนังสัตว์แทนกระดาษ

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนโดย  สมัครบาคาร่า 888

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน