ธันวาคม 15, 2021

จีน มีขีปนาวุธมากพอที่จะบุกใต้หวัน

จีน มีขีปนาวุธมากพอที่จะบุกใต้หวัน

จีน มีขีปนาวุธมากพอ โดยล่าสุดมีรายงานมาจากสภาของสหรัฐที่ได้พูดถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ของประเทศจีน ซึ่งได้กล่าวว่าประเทศจีนตอนนี้เขาได้สั่งสมอาวุธมากพอไม่ว่าจะเป็นขีปนาวุธพิสัยไกลพิสัยกลางรวมไปถึงรถสะเทินน้ำสะเทินบก และมีโอกาสเมื่อสะสมมากพอแล้วมีโอกาสที่จะรุกรานไต้หวันได้ทุกเมื่อด้วย

เรียกได้ว่าสถานการณ์ตึงเครียดในบริเวณช่องแคบไต้หวันก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดน้อยลงเลยเพราะว่าล่าสุดนี้แม้ว่าจะมีการประประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างโจไบเดนกับสีจิ้นผิงไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาแต่ว่าล่าสุดสหรัฐเพิ่งจะมีการเปิดเผยรายงานฉบับหนึ่งออกมา 

ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ว่ากันด้วยการสอบสวนทดสอบด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงของสหรัฐอเมริกาและจีนของรัฐสภาของสหรัฐที่ระบุว่าบัดนี้กองทัพจีนนั้นมีศักยภาพมากพอที่จะเปิดฉากทำสงครามบุกรุกไต้หวันอย่างเต็มรูปแบบ 

หลังจากที่ทางกองทัพจีนได้ทำการสั่งสมขีปนาวุธพิสัยกลางที่สามารถลงไปตรงไต้หวันเพิ่มขึ้น จะประมาณ 30 ลูกปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 200 ลูก ภายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเรือสะเทินน้ำสะเทินบกหลายลำเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพ ของกองเรือ จีนแล้วก็ตองเรือของพลเรือนจีนด้วยโดยกองเรือของพลเรือนจีนนั้นสามารถนำเอามาดัดแปลงให้เป็นเรือ ขนส่งทหารชั่วคราวของกองทัพจีน 

ในการข้ามช่องแคบไต้หวันที่มีระยะทาง 160 กิโลเมตรได้ด้วย สำหรับรายงานล่าสุดรัฐสภาไต้หวันนี้ยังระบุด้วยว่าแม้ว่าการเปิดฉากทำสงครามรุกรานไต้หวันอย่างเต็มรูปแบบมันจะเป็นความเสี่ยงสูงมากๆสำหรับจีนแต่สิ่งสำคัญเลยที่เขาบอกก็คือเรื่องขีปนาวุธพิสัยกลาง

เพราะว่าการยิงขีปนาวุธพิสัยกลางจะทำให้จีนไม่ต้องข้ามช่องแคบมาเพื่อประเทศไต้หวันสามารถทำได้จากการโจมตีในระยะไกลเลยทีเดียวด้วยการยิงขีปนาวุธการใช้สงครามไซเบอร์และก็เรื่องของการปิดล้อมไต้หวันตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ค่อนข้างน่าจะสนใจเพราะว่าเรื่องนี้เป็นรายงานที่เผยแพร่ออกมาจากทางฝั่งของสหรัฐอเมริกาโดยรัฐสภาสหรัฐจากคณะกรรมาธิการตรวจสอบทบทวนด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงของสหรัฐและจีน

ซึ่งที่เขาได้ประเมินศักยภาพของอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆขอบประเทศจีนนั่นเองและก็สามารถประเมินได้ว่าจีนนั้นอาจจะพร้อมที่จะบุกรุกไต้หวันทุกเมื่อและประมาณสัปดาห์ที่แล้วประธานาธิบดีของไต้หวันก็เพิ่งจะออกมายอมรับเป็นครั้งแรกว่ามีทหารสหรัฐประจำการอยู่บนเกาะไต้หวันจริง 

หลังจากที่ได้มีข่าวลือเรื่องนี้มานานแต่ก็ไม่ได้เปิดเผยว่าจำนวนของกองกำลังสหรัฐที่ประจำอยู่ในไต้หวันมีมากหรือว่าน้อยขนาดไหน ในขณะเดียวกันความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นระอุมากขึ้นมันก็ยังคงถูกเติมเชื้อไฟเข้ามาโดยหลักหลายฝ่ายรวมไปถึงไต้หวันเองด้วย

 

ได้รับการสนับสนุนเรื่องราวโดย.  Ufabet เข้าสู่ระบบ

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน