กุมภาพันธ์ 1, 2022

รัสเซียขนจรวด S-400ระดมอาวุธซ้อมรบ

รัสเซียขนจรวด S-400ระดมอาวุธซ้อมรบ

รัสเซียขนจรวด โดยสภาของรัสเซียเตรียมที่จะมีการเสนอให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูตินพิจารณาและอนุมัติให้ 2 พื้นที่ซึ่งมีกลุ่มกบฏฝ่ายรัสเซียยูเครนได้แยกตัวออกมาอิสระยิ่งทำให้สถานการณ์ความตึงเครียด 

ระหว่างแนวพรมแดนรัสเซียยูเครนนั้นดูเหมือนว่าจะมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นโดยประธานสภา duma หรือสภาผู้แทนราษฎรของรัสเซียได้เปิดเผยว่า รัฐสภาจะมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้าถึงแนวคิดร้องขอต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูตินผู้นำของรัสเซียให้ยอมรับภูมิภาคตะวันออกของยูเครนที่ฝักใฝ่รัสเซียให้เป็นอิสระ

ซึ่งทางด้านรัสเซียจำเป็นจะต้องยอมรับสาธารณรัฐประชาชนดูเน็ต สาธารณรัฐประชาชนโลฮาน ในดูบาสภาคตะวันออกของยูเครนให้เป็นอิสระโดยทางพรรคยูไนเต็ดของรัสเซีย

ซึ่งเป็นรัฐบาลสนับสนุนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูตินห่วงความปลอดภัยของชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทั้งสองพื้นที่ดังกล่าวและตั้งแต่ปี 2557รัสเซียได้มีการแจกหนังสือเดินทางให้กับประชาชนพื้นที่ดังกล่าวไปแล้วจำนวนกว่า 6แสนเล่ม คำกล่าวของสภาดูมานั้นมีขึ้นก่อนที่การเจรจาที่นครเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ 

โดยระหว่างรัฐมนตรีของรัสเซียกับรัฐมนตรีของสหรัฐเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดกรณียูเครนหลังจากที่รัสเซียมีการผนวกดินแดนคล้ายเมียของยูเครนเมื่อปี 2557 และกองกำลังที่ฝักใฝ่รัสเซีย 

ได้ยึดครองทางตะวันออกของยูเครนโดยประเด็นนี้ได้ถูกมองว่าอาจจะเป็นก้าวแรกที่ผู้นำรัสเซียอาจจะดำเนินการหากไม่ได้รับหลักประกันด้านความมั่นคงที่รัสเซียแสวงหาจากบรรดาชาติตะวันตก 

ในขณะเดียวกันมีการรายงานว่ากองทัพของรัสเซียได้ส่งระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานS400 ไปประเทศเบลารุสเพื่อซ้อมรบในเดือนกุมภาพันธ์นี้โดยกองกำลังทหารของรัสเซียและอาวุธยุทโธปกรณ์ได้เริ่มเดินทางไปถึงเบลารุสสัปดาห์หน้าเพื่อร่วมซ้อมรบที่จะมีขึ้นใกล้พรมแดนตะวันตกของอดีตสาธารณรัฐโซเวียตที่ติดกับโปแลนด์และลิทัวเนีย2 สมาชิกองค์กรสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือหรือว่านาโต้และยังใกล้พรมแดนทางใต้ที่อยู่ติดกับยูเครน 

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้แถลงว่า นอกจากระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน S400 จำนวน 2 ชุดและจะมีเครื่องบินขับไล่ซู 35 จำนวน 12 ลำ พร้อมด้วยระบบขีปนาวุธหรือระบบป้องกันภัยทางอากาศ

ซึ่งเป็นระบบที่ถูกติดตั้งเอาไว้กับรถบรรทุกให้ยิงเครื่องบินโดรนและจรวดร่อนจะถูกส่งไปเบลารุสพร้อมกันนอกจากนี้กระทรวงกลาโหมของรัสเซียยังแถลงอีกด้วยว่าเครื่องบินทิ้งระเบิด ดู 160 ซึ่งสามารถบรรทุกระเบิดนิวเคลียร์จำนวน 2 ลำได้บิลอยู่เหนือทะเลอาร์กติกเพื่อฝึกซ้อมการบินตามปกติ

โดยเครื่องบินทิ้งระเบิดดังกล่าว บินผ่านน่านน้ำสากลในมหาสมุทรอาร์กติกทะเล ballast ทะเลไว้ ทั้งนี้เครื่องบินทิ้งระเบิดของรัสเซียฝึกบินเป็นประจำเหนือมหาสมุทรอาร์กติก

มหาสมุทรแอตแลนติกและมหาสมุทรแปซิฟิกตลอดจนทะเลดำและบอลติกซึ่งรัสเซียพร้อมเปิดทำการซ้อมรบทางทะเลทุกมหาสมุทรในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 นี้ด้วย

 

สนับสนุนโดย.    สล็อต ยิงปลา ฝากขั้น ต่ํา 100

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน