มีนาคม 19, 2022

ตำรวจไต้หวันจับกุมเฮโลอินได้ 6,000 ล้านบาทพร้อมกับเจอยันต์ไอ้ไข่แปะไว้ที่ให้บินเครื่องรางของขลังที่ทำให้แคล้วคลาด

ตำรวจไต้หวันจับกุมเฮโลอินได้ 6,000 ล้านบาทพร้อมกับเจอยันต์ไอ้ไข่แปะไว้ที่ให้บินเครื่องรางของขลังที่ทำให้แคล้วคลาด

  เจ้าหน้าที่ไต้หวันได้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องการจับกุมเฮโรอีนเมื่อวันที่ 24 เดือนพฤศจิกายนปีพศ 2564 โดย เฮโลอิน ที่จับได้นั้นเป็นเทรนด์ที่ลักลอบส่งมาจากประเทศไทย  ตำรวจไต้หวันจับกุมเฮโลอินได้ 6,000 ล้านบาท มีน้ำหนักรวมทั้งสิ้น 446.8 กิโลกรัมซึ่งถ้าหากขายได้ก็จะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ที่ลักลอบขายได้เป็นเงินสูงถึง 5000 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่เลยทีเดียว   

        การจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันได้พบเฮโรอีนเก็บไว้ที่โกดังแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ไทซานโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่จะเป็นคนที่ค้างเฮโรอีนได้รวมทั้งสิ้นทั้งหมด 7 คนด้วยกัน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการออกหมายจับนายหลินซึ่งเป็นคนชาวไต้หวันที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าในดินนั้นเป็นผู้ที่ติดต่อกับกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดชาวไต้หวันนั่นเองส่วนหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่ามีผลเกี่ยวพันกับเฮโรอีนบริสุทธิ์ในครั้งนี้ก็คือนายหลงเกอ   

      ข่าวการจับกุมและสามารถยึดให้บินได้ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันได้มีการแถลงการณ์เพิ่มเติมด้วยว่ายังพบผ้าสีแดงซุกซ่อนมากับเฮโรอีนด้วยซึ่งผ้านั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันไม่เข้าใจความหมายของผ้าดังกล่าวว่ามีความหมายอะไรแอบแฝงหรือไม่ทำไมกลุ่มคนร้ายจึงได้นำผ้าดังกล่าวมาซุกไว้กับกล่องของเฮโรอีน

ด้วยอย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ถูกเผยแพร่ออกมาสำหรับคนไทยที่เห็นท่านี้ก็รู้ทันทีว่าผ้านี้นั้นมีความเชื่อสำหรับคนไทยเป็นอย่างมากโดยผ้าเป็นผ้าสีแดงมีการเขียนยันต์เอาไว้อย่างชัดเจนและข้อความนั้นก็เป็นภาษาไทย

       หลังจากที่มีการตรวจสอบดูก็พบว่าถ้าดังกล่าวนั้นเป็นผ้ายันต์ของไอ้ไข่ที่มีการแจกเอาไว้ในการไปร่วมงานทอดกฐินตั้งแต่ปีพศ 2553 ที่วัดเจดีย์ซึ่งเชื่อว่าคนไทยที่ส่งเฮโรอีนมาขายที่ไต้หวันนั้นน่าจะนับถือไอ้ไข่และมีความเชื่อว่าถ้าเอาผ้ายันต์แปะที่ดินไว้จะทำให้แคล้วคลาดไม่ได้ไม่ถูกจับได้นั่นเองแต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันสามารถจับกุมการลักลอบค้ายาเสพติดในครั้งนี้ได้ดังนั้นจึงสามารถกล่าวได้ว่าไอ้ไข่ก็ไม่ช่วยคนทำความผิดและไสยศาสตร์ก็ไม่สามารถคุ้มครองคนชั่วได้ 

      สำหรับการจับกุมยาเสพติดประเภทเฮโรอีนในครั้งนี้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศไต้หวันทั้งที่ส่งออกไปจากไทยแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยนั้นกับไม่สามารถที่จะจับกุมได้ก่อนที่จะมีการส่งออกไปขายยังต่างประเทศซึ่งทำให้เรานั้นต้องมาเปรียบเทียบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของไต้หวันว่ามีการทำงานแตกต่างกันอย่างไรทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยถึงจับผู้ค้ายาเสพติดไม่ได้แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แหวนกับสร้างผลงานได้ในครั้งนี้นั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.      ufabet เว็บแม่

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน