พฤษภาคม 28, 2022

การหนีข้ามกำแพงเบอร์ลิน 

การหนีข้ามกำแพงเบอร์ลิน 

         การหนีข้ามกำแพงเบอร์ลิน   เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับกำแพงเบอร์ลินกันมาบ้างแล้วซึ่งเป็นกำแพงที่สร้างเอาไว้อยู่ในเยอรมันเพื่อเป็นการกั้นระหว่างฝั่งตะวันออกแล้วก็ฝั่งตะวันตกซึ่งแน่นอนว่าหลายคนนั้นอยากจะหลบหนีออกไปจากกำแพงแห่งนี้ดังนั้นจึงมีวิธีมากมายหลายวิธีที่จะพาตัวเองออกไปจากสถานที่แห่งนี้ให้ได้

ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูว่าแต่ละคนที่เคยหลบหนีออกจากกำแพงเบอร์ลินได้นั้นพวกเขาใช้วิธีการหลบหนีผ่านช่องทางไหนบ้างซึ่งถือได้ว่านี่คือตำนานการหลบหนีออกจากกำแพงเบอร์ลินกันเลยทีเดียว 

 

           หนีโดย บอลลูนลมร้อน   

           มีชาย 2 คนเป็นเพื่อนกันพวกเขาเป็นเป็นเพื่อนร่วมงานที่สนิทกันเพราะเขามีความต้องการที่จะหลบหนีออกจากเยอรมนีตะวันออกไปยังฝั่งตะวันตกแต่ทว่าพวกเขาก็หาวิธีการที่ปลอดภัยไม่ได้จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาได้อ่านนิตยสารของอเมริกาเหนือที่มีบทความเกี่ยวกับบอลลูนอากาศร้อนจนทำให้พวกเขาตกลงที่จะมีการด้วยวิธีนี้ซึ่งหลังจากที่ศึกษาวิธีการสร้างอย่างถี่ถ้วนภูเขาก็สร้างมันขึ้นมาจริงซึ่งในความพยายาม 2 ครั้งแรกนั้นล้มเหลวโดยทางเจ้าหน้าที่ก็ยังสงสัยในพฤติกรรมของพวกเขาด้วย

มันจึงทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกในความพยายามครั้งที่ 3 นี้เพราะเขาต้องเลี้ยวไปจริงให้ได้โดยปฏิบัติการที่ว่านี้เริ่มต้นในตอนเที่ยงคืนทั้งปีเตอร์และกันเธอร์ ต่างก็ภรรยาและลูกขึ้นไปบนกระเช้าแล้วเริ่มต้นสุดท้ายทันทีคือโรคดีที่ครั้งนี้มันได้ผลและสามารถลอยข้ามกำแพงเบอร์ลินเยอรมนีตะวันตกได้สำเร็จ

         หนีโดยรถไฟ          

    นาย Harry Deterling  คือหนึ่งในนักวิจารณ์การเมืองที่รัฐบาลไม่ค่อยชอบใจนะเอาไปนิดนึงคนที่พยายามหลบหนีจากฝั่งตะวันออกไปยังตะวันตกซึ่งในช่วงเวลานั้นเขาได้ยินข่าวลือว่ายังมีเวลารถไฟบางส่วนที่ยังเชื่อมกรุงเบอร์ลินทั้ง 2 ฝั่งเอาไว้อยู่ซึ่งไม่มีการปิดกั้นแน่นหนาอะไรมากนักมีแค่การปิดกั้นไม่ให้เข้าถึงและกำลังจะถูกรื้อถอนได้เร็วๆนี้จากนั้นให้รีบติดต่อไปที่นาย hamakaze ที่เป็นคนขับรถไฟจากนั้นก็วางแผนหลบหนีด้วยกัน

         เมื่อถึงเวลาพวกเขาก็รวบรวมครอบครัวและเพื่อนสนิทเป็นจำนวน 24 คนแล้วขึ้นรถไฟไปด้วยกันแต่รถไฟเดินทางมาถึงจุดที่ควรจะจอดนาย hamakaze  ก็ไม่ยอมจอดแล้วเดินหน้าต่อในเส้นทางที่วางแผนเอาไว้ด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อพุ่งชนสิ่งกีดขวางทั้งหมดโดยสามารถทะลุเข้าไปยังฟังเบอร์ลินตะวันตกได้สำเร็จซึ่งในตอนนั้นถือว่าโชคดีมากๆทหารที่ประจำการอยู่บริเวณนั้นต่างก็พากันตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนไม่มีใครเหนี่ยวไกปืนเลยสักคนและมันก็ทำให้พวกเขาทั้งหมดข้ามฝั่งได้อย่างปลอดภัย 

 

สนับสนุนโดย.    ufabet auto

ประวัติ ประเพณี วัฒนธรรม
อดีต-ปัจจุบัน